Sếp YouTube từ chức

Sếp YouTube từ chức

Một trong những thành viên đầu tiên của Google là Susan Wojcicki. Ảnh: Vox Media.

Susan Wojcicki, người đã điều hành trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới trong 9 năm, đã thông báo rời vị trí CEO. Neal Mohan, phó giám đốc hiện tại, là người thay thế Susan Wojcicki ở vị trí cũ.

Wojcicki cho biết trong bức thư gửi nhân viên được công bố trênRecode.

Cô ấy tin rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để ra đi. YouTube hiện đang có một đội ngũ lãnh đạo mạnh mẽ.

Wojcicki đã làm việc với Google từ những ngày đầu. Khi hai nhà sáng lập công ty được 25 tuổi và bắt đầu làm việc trong garage của bố mẹ cô, cô ấy đã được nhận vào gã khổng lồ công nghệ.

Wojcicki đã nghỉ việc để trở thành Giám đốc tiếp thị của Google, người đã phát triển công cụ Google Image Search (tìm kiếm hình ảnh) và AdSense, cùng nhiều tính năng quan trọng khác.

Wojcicki đã thuyết phục ban lãnh đạo Google mua lại nền tảng video này khoảng một năm sau khi YouTube ra mắt.

Neal Mohan, người đã gia nhập Google sau khi công ty mua DoubleClick vào năm 2007, sẽ là nhà lãnh đạo mới của YouTube. Tuy nhiên, thay vì đảm nhiệm chức danh CEO, Wojcicki đã viết trong một lá thư rằng Mohan sẽ có chức danh Phó chủ tịch cấp cao và người đứng đầu YouTube.

Wojcicki đã tuyên bố rời đi, nhưng cô ấy vẫn tiếp tục đóng góp cho một số hoạt động của YouTube. Cô ấy nói rằng cô ấy muốn hỗ trợ Neal và hỗ trợ quá trình chuyển đổi bằng cách làm việc với các nhóm YouTube khác nhau, huấn luyện các thành viên và gặp gỡ những người sáng tạo.

Wojcicki sẽ đóng vai trò cố vấn tại Google và Alphabet sau khi hoàn thành việc hỗ trợ chuyển đổi.

Tôi đã đồng ý với Sundar về việc đảm nhận vai trò cố vấn Google và Alphabet trong một thời gian dài. Điều này cho phép tôi sử dụng kiến thức của mình trong nhiều năm để đưa ra lời khuyên và hỗ trợ cho Google và các bộ phận khác của Alphabet ', Wojcicki nói về vai trò của cô sau khi chính thức rời vị trí điều hành YouTube.

Wojcicki được vinh danh là "người quan trọng nhất trong lĩnh vực quảng cáo" vào năm 2015 và được đưa vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất năm 2015 củaTime.

Hai nhà sáng lập Google đã tự tay xây dựng và điều phối phần mềm của công ty.

Sách "25 câu chuyện của 25 doanh nhân toàn cầu" kể về câu chuyện của 25 người trong số họ.Họ đã nỗ lực thay đổi thế giới như thế nào?"Đây vừa là một "kho" tư liệu về tinh thần doanh nhân vừa là nguồn cảm hứng cho những ai muốn sáng tạo nên những điều ý nghĩa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận