Wright thử nghiệm động cơ điện lớn nhất từng được thực hiện trong lĩnh vực hàng không

Wright thử nghiệm động cơ điện lớn nhất từng được thực hiện trong lĩnh vực hàng không

Trọng lượng, tải trọng và phạm vi hoạt động của máy bay đều sẽ được giảm bớt nhờ Động cơ Wright trong tương lai. Weflywright, Medium

So với các động cơ đẩy khác được thử nghiệm, động cơ hàng không vũ trụ có lực đẩy lớn hơn khoảng 2 lần. Đối với cả máy bay cỡ lớn do Boeing và Airbus chế tạo, đây sẽ là một thành phần thiết yếu trong chiến lược hàng không không khí thải ra.

Động cơ được phát triển với sự hỗ trợ từ NASA, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE), Không quân Hoa Kỳ và Quân đội Hoa Kỳ. Jeff Engler, Giám đốc điều hành Wright, cho biết.

Động cơ Wright có thể hoạt động trên 150 máy bay chở khách với tổ hợp gộp 10 động cơ điện. Ngoài ra, thông báo cho biết máy bay phản lực cánh quạt 50 chỗ ngồi nhỏ hơn với hai động cơ cũng có thể được sử dụng.

Thông báo cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của động cơ trong việcWright Electric Đối với các hệ thống có công suất từ 500 kW đến 4 MW, việc thiết kế đang được thực hiện để có thể mở rộng.

Theo báo cáo của Roland Berger, các máy bay BoeingHơn 90% lượng khí thải carbon trong ngành là do Airbus thải ra, chiếm hơn 90% tổng số khí thải của ngành.

Động cơ Wright đã mang lại cơ hội cho các máy bay thương mại có lượng khí thải thấp hoặc bằng không trên toàn cầu và đưa các sáng kiến giảm khí thải cacbon của ngành hàng không trở thành hiện thực trong tương lai.


Linkedin và Jeff Engler là những nhiếp ảnh gia của Jeff Engler và Linkedin. Jeff Engler và Linkedin là nhiếp ảnh gia của Jeff Engler và Linkedin.

Wright, theo Engler, sẽ sử dụng 10 động cơ 2MW cho máy bay Wright 1, có công suất tương đương với máy bay Airbus A320 mà các hãng hàng không quan trọng đang sử dụng.

Tuy nhiên, theo báo cáo, việc mở rộng các hệ thống động cơ điện và "hybrid" cho hàng không thường được sử dụng cho các máy bay lớn, đòi hỏi công nghệ động cơ điện tử tiên tiến có khả năng bay cao hơn và trọng lượng nhẹ hơn.

Mục tiêu của động cơ Wright, theo Engler, là biến đổi nguồn điện một chiều từ pin hoặc pin nhiên liệu thành lực đẩy tương thích với hệ thống cánh quạt và cánh quạt tiêu chuẩn công nghiệp cho máy bay thương mại.

Theo Engler, công nghệ quan trọng trong hệ thống là mức độ công suất và trọng lượng được chứng minh bằng động cơ 2 MW mới của họ, đây sẽ là nền tảng cho bất kỳ máy bay điện mới nào.Megawatt của Wright.

Tương tự như vậy, máy bay 50 chỗ ngồi, chẳng hạn như ATR-42, có thể hoạt động nhờ hệ thống hai động cơ.So với một chiếc máy bay sử dụng động cơ trong lĩnh vực khác, động cơ Wright trên máy bay cỡ A320 sẽ cho phép chở thêm 10 hành khách trên mỗi chuyến bay.

Chi tiết thông báo tại đây.

Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận