Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ giảm nhiệt, trời chuyển rét kèm theo mưa rào rải rác.

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ giảm nhiệt, trời chuyển rét kèm theo mưa rào rải rác.

Bac Bo, Bac Trung Bo giam nhiet, troi chuyen ret kem mua vai noi hinh anh 1Do trời rét, người dân Thủ đô mặc trang phục áo khoác dày khi ra đường. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Vào ngày 25/2, Trung tâm Dự báo Khí tượng văn Quốc giakhông khí lạnhảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nhiệt độ ở những vùng này giảm, trời chuyển rét kèm theo mưa lẻ tẻ và vùng núi có nơi rét đậm.

Người dân vui chơi cuối tuần có thể tận hưởng thời tiết ấm áp ở phía Đông Bắc Bộ vào các buổi trưa và chiều.

Nhiệt độ thấp nhất vùng núi Bắc Bộ thường dao động từ 11 đến 14 độ C, với một số dưới 10 độ C ở dưới 10 độ C và 13 đến 16 độ C ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Mọi người nên giữ ấm khi ra ngoài vào tối muộn hoặc sáng sớm do chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm.

Bản tin dự báo xu hướngthời tiếtTheo cơ quan khí tượng, không khí lạnh có khả năng hoạt động mạnh hơn vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3 trong khoảng thời gian từ ngày 21/2 đến 20/3 so với trung bình nhiều năm.

Nhiệt độ giảm về đêm và sáng ở Bắc Bộ có thể có tác động tiêu cực đến sức của mọi người. Điều này dẫn đến gió mạnh và sóng lớn thường xuyên ảnh hưởng đến các hoạt động trên biển.

Trong khi đó, Đông Nam Bộ có khả năng xuất hiện nắng nóng vào giữa tháng 3.

Vào ngày 25/2, vịnh Bắc Bộ đã trải qua gió Đông Bắc cực kỳ nguy hiểm, lên đến cấp 6-7 và giật cấp 8-9. Sóng cao 2-3.5m, biển động.

Có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7 và giật cấp 8-9 ở vùng biển phía bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa). Biển động mạnh, sóng cao 4-6 m.

Bờ biển Quảng Trị đến Cà Mau, giữa Biển Đông và bờ biển phía tây của Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh từ đêm 24/2 đến cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh với những con sóng cao 3-5 mét.

Dự báo cho ngày và đêm 25/2: phía Tây Bắc Bộ có thể có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra trong mưa dông. Có những nơi trời chuyển rét.rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất là 14-17 độ C; có nơi dưới 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất là 18-21 độ C; riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 23 độ C.

Có thể có mưa lẻ tẻ ở phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội. Lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra trong mưa dông. Có thể có gió giật cấp 6 ở vùng ven biển và Đông Bắc cấp 3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất là 15-18 độ C, trong đó vùng núi có nơi dưới 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất là 19-22 độ C, với nhiệt độ thấp nhất là 15-18 độ C.

[Mẹo vặt giúp quần áo mau khô trong những ngày mưa gió]

Các tỉnh từ Thanh đến Thừa Thiên- Huế có mưa rào rải rác và có thể có dông ở phía Bắc, trong khi phía Nam có mưa vài nơi, chiều và đêm có mưa rào và có thể có dông ở phía nam. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Bắc đến Tây Bắc có thể mạnh lên đến cấp 3, vùng ven biển đến cấp 4-5 và có thể giật cấp 6. Thời tiết chuyển rét ở phía Bắc. 16C đến 19C là nhiệt độ thấp nhất. 22–25 C là nhiệt độ cao nhất.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông lẻ tẻ, riêng phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc Cấp 2-3.Nhiệt độNhiệt độ thấp nhất là 20-23 độ C, trong khi nhiệt độ cao nhất là 26-29 độ C ở phía nam và 28-31 độ C ở phía nam.

Có thể có mưa rào và dông lẻ tẻ ở Tây Nguyên. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất là 16-19 độ C và nhiệt độ cao nhất là 26-29 độ C.

Có thể có mưa rào và dông lẻ tẻ ở Nam Bộ. Gió Đông Bắc từ hai đến ba độ C. 21 đến 24 độ C là thấp nhất. 31 đến 34 độ C là cao nhất, trong đó miền Đông có nơi trên 34 độ C./.

Lý Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+) Lý Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận