Màn chào sân hai sắc thái cho dòng Galaxy S23

Màn chào sân hai sắc thái cho dòng Galaxy S23

Tại mỗi chuỗi bán lẻ, số lượng đơn hàng đặt trước S23 series đang có sự phân hóa. Ảnh: Thúy Hạnh.

Lượng đơn đặt hàng trước của dòng Galaxy S23 chỉ từ 1.000 đến 4.000 máy, theo dữ liệu từ các chuỗi bán lẻ. Hơn 70% người dùng quan tâm đến mẫu S23 Ultra, chiếm hơn 70% tổng số đơn đặt hàng và hơn 50% phiên bản màu xanh mới, chiếm hơn 50% tổng số đơn đặt hàng.

Khó khăn đã được dự đoán và đã được xác định.

Ông Trần Xuân Nam, Giám đốc ngành hàng Samsung tại FPT Shop, cho biết tính đến ngày 17/2 chuỗi đã nhận được khoảng 4.000 đơn hàng (đã thanh toán toàn bộ) và hơn 3.000 đơn cọc (đặt cọc một triệu đồng).

Với tỷ lệ đặt hàng 87%, S23 Ultra là mẫu máy phổ biến nhất trong chuỗi này. Về dung lượng bộ nhớ, 256 GB là lựa chọn phổ biến nhất của khách hàng.

mo ban S23 anh 1

Vào 19h ngày 17/2, các chuỗi bán lẻ S23 series đã bắt đầu mở bán. Ảnh:Thúy Hạnh.

"Các sản phẩm trong S23 series năm nay đã được chứng minh là có trải nghiệm tốt cùng với mức giá và ưu đãi cạnh tranh so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, số lượng đặt cọc và tăng trưởng vẫn chưa đạt được như mong đợi, ông Nam nói.

Vị này đưa ra một lời giải thích về điều này, cho rằng doanh số chưa ấn tượng một phần có thể là do sức mua kém trên thị trường công nghệ nói chung.

Chuỗi Thế Giới Di Động đã nhận được hơn 600 đơn đặt hàng tính đến 17h ngày 15/2 và hơn 2.600 khách hàng đã đặt cọc dòng Galaxy S23. S23 Ultra là mẫu nhận được tỷ lệ thấp nhất, 7%, tiếp theo là S23 Plus, chiếm 24% tổng số đơn đặt hàng và S23 Ultra chiếm tới 79% tổng số đơn đặt hàng.

Ông Phùng Ngọc Tuyên, đại diện chuỗi này, cho biết lượng đơn đặt trước của dòng S23 có thể so sánh với dòng S22.

Lượng đơn đặt hàng của dòng máy này tại hai chuỗi bán lẻ khác là 24hStore và Clickbuy còn kém ấn tượng hơn, không chỉ bao gồm FPT Shop và Thế Giới Di Động.

Lượng đơn đặt hàng dòng S23 thấp và hai chuỗi này đều ghi nhận lượng đơn đặt hàng thấp. Ngay cả ở hai chuỗi, đơn đặt hàng của dòng máy này chỉ đạt 50–70% so với thế hệ tiền nhiệm.

Samsung Galaxy S23 đã được các nhà phân phối trước đó nhận định là đang gặp nhiều thách thức khi ra mắt vào thời điểm này, điều này có thể là do nhiều yếu tố khách quan của tình hình kinh tế suy thoái đang khiến người dùng thắt chặt chi tiêu.

Vì đây là một vấn đề chung của thị trường, đặc biệt là trong lĩnh vực điện thoại, nên nó sẽ có tác động ít nhiều đến doanh số bán hàng của sản phẩm.

Tín hiệu tích cực

Ngoài bốn chuỗi bán lẻ nói trên, dòng Galaxy S23 tại các đại lý khác vẫn đang ghi nhận tăng trưởng đơn hàng đặt trước so với thế hệ S22.

Như tại SamCenter, lượng đơn đặt hàng trước của dòng S23 cao gấp đôi so với S22, theo thống kê từ chuỗi bán lẻ này. Cụ thể, tính đến ngày 17/2, hơn 1.000 khách hàng đã đặt mua hàng từ chuỗi này.

Tại chuỗi này, S23 Ultra có tỷ lệ đặt hàng 70%, S23 Plus 20% và S23 10%.

mo ban S23 anh 2

S23 Ultra chiếm hơn 70% đơn hàng đặt trước tại các chuỗi bán lẻ. Ảnh:Thúy Hạnh.

Tại Di Động Việt, xu hướng tương tự cũng đã được ghi nhận. Theo bà Phùng Phương, đại diện chuỗi này, tính đến hết thời điểm mở bán sớm, lượng đặt trước dòng Galaxy S23 đã tăng gấp 1,5 lần so với dòng S22.

Trong đó, S23 Ultra là phiên bản được nhiều người dùng lựa chọn nhất, chiếm hơn 80% tổng số đơn hàng. Phiên bản S23 Plus chiếm hơn 10% tiếp theo, tiếp theo là phiên bản thường và S23 Plus.

Chuỗi Hoàng Hà Mobile cũng báo cáo rằng lượng đơn đặt hàng của dòng máy mới đã tăng 18% so với dòng máy tiền nhiệm. Trong giai đoạn từ ngày 2-17/2, chuỗi đã nhận được hơn 2.100 đơn hàng, với S23 Ultra chiếm 85% trong số đó.

Ngoài ra, CellphoneS và Viettel Store, hai nhà bán lẻ, đã báo cáo lượng đơn đặt hàng dòng máy mới của Samsung đã đạt được kỳ vọng.

Điều này có nghĩa là 2.800 và 2.200 đơn đặt hàng Galaxy S23 series đã được thực hiện trên cả hai chuỗi.

'Đúng như mong muốn của người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam, phần lớn khách hàng sẽ chọn sản phẩm cao cấp nhất. Do đó, S23 Ultra là mẫu máy chiếm tới hơn 88% tổng số đặt cọc mà chúng tôi ghi nhận', ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS, cho biết.

Trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến ngày 17 tháng 2, các nhà phân phối đã nhận được đơn đặt hàng Galaxy S23 Series. Vào 19h tối ngày 17/2, Samsung và các nhà bán lẻ đã tổ chức một sự kiện trả hàng sớm tới các khách hàng đặt cọc. Người dùng có thể mua máy trực tiếp từ cửa hàng bắt đầu từ ngày 18/2.

Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích từ Lee Kun Hee của Samsung

Cuốn sách cho thấyÔng Lee Kun Hee đã lãnh đạo Samsung trong một thời gian dài nhờ những lựa chọn chiến lược khôn ngoan và đúng đắn của mình. Sách cũng thảo luận về tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt và phương pháp quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận