Đăng ký gian hàng trực tuyến miễn phí trên GoFood

Đăng ký gian hàng trực tuyến miễn phí trên GoFood

Xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực F&B

Theo thống kê của VCCI, các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME) chiếm 98% tổng số doanh nghiệp ở Việt Nam, tạo ra 45% GDP và sử dụng hơn 5 triệu người. Tuy nhiên, Covid-19 kéo dài đã có tác động không nhỏ đến 90% MSME vì đây là lĩnh vực dễ bị tổn thương nhất trước những thay đổi về môi trường kinh doanh.

Việc chuyển đổi thành doanh nghiệp số là cần thiết trong tình hình kinh tế - xã hội mới, khi người tiêu dùng sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để đáp ứng nhu cầu. Các công ty truyền thống nhỏ và siêu nhỏ cũng không thể đứng ngoài cuộc khi chuyển đổi số (CĐS) được coi là phương thức thích ứng của các công ty.

CĐS được xem là giải pháp hỗ trợ MSME nhanh chóng thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới.

Khi có tới 60% người dùng internet cho biết đã đặt hàng ăn trực tuyến ít nhất một lần trong năm qua và số lượng người gọi hàng trực tuyến ở Việt Nam đã tăng 22% trong năm nay, thì dịch vụ giao đồ ăn là một trong những lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng.

Trong lĩnh vực F&B (thực phẩm và dịch vụ ăn uống), CĐS vừa là một thành phần quan trọng vừa là một thách thức. Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các cửa hàng nhỏ và siêu nhỏ, vẫn đang gặp khó khăn vì họ chưa biết bắt đầu từ đâu. Có tới 60,1% DN tham gia khảo sát của USAID, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp thực hiện, cho biết họ đang gặp khó khăn trong việc áp dụng công nghệ vì chi phí đầu tư và triển khai công nghệ vẫn còn cao; 52,3% DN cũng cho biết họ đang gặp khó khăn trong việc thuê nhân lực nội bộ để triển khai công nghệ.

Hơn 30% cửa hàng đã báo cáo khảo sát của Gojek rằng họ cần cân nhắc chi phí và các thủ tục đăng ký trước khi quyết định hợp tác với một nền tảng, điều này cũng cho thấy quy trình tham gia vào nền tảng số có ý nghĩa quan trọng.

Số được chuyển đổi bằng cách sử dụng Gojek và MSME

Gojek vừa thông qua một phương pháp mới cho phép các cửa hàng cá nhân tự thực hiện đăng ký đối tác nhà hàng trên GoFood, bên cạnh cam kết hợp tác và hỗ trợ các công ty MSME. Các nhà hàng có thể truy cập trang web và tìm hiểu chi tiết cần thiết để đăng ký và trở thành đối tác của GoFood. Thời gian từ khi đăng ký đến khi cửa hàng bắt đầu hoạt động trên GoFood là 4 ngày, giảm 50% so với quy trình tiêu chuẩn (7-8 ngày). Đáng chú ý, Gojek sẽ miễn phí toàn bộ quy trình nói trên.

Thủ tục đơn giản để trở thành đối tác GoFood hiện được chia thành bốn bước:

Bước 1: Vào đường link đăng ký sau: https://app.gobiz.com/micro-app/onboarding/public/register/63a2753099ae7c000101ab21 và nhập mã OTP gửi về số điện thoại.

Bước 2: Bắt đầu bằng cách cung cấp các chi tiết cơ bản về cửa hàng và nhấn gửi

Bước 3: Tải ứng dụng quản lý đơn hàng GoBiz và nhận thông tin xác nhận từ Gojek ngay trên trang đăng ký;

Bước 4: Nhà hàng có thể được kích hoạt trên GoFood bằng cách cập nhật thông tin về cửa hàng, chẳng hạn như món ăn và giờ hoạt động, vào ứng dụng GoBiz.

Các đối tác cửa hàng có thể hưởng lợi từ các tiện ích của hệ sinh thái Gojek sau khi đăng ký hoạt động trên GoFood thành công, chẳng hạn như sở hữu bộ mã khuyến mãi độc quyền, cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên ứng dụng Gojek và kinh nghiệm vận hành, quản lý nhà hàng chuyên nghiệp thông qua ứng dụng GoBiz.

Các cửa hàng cá nhân có thể vượt qua rào cản khi bắt đầu kinh doanh ẩm thực trực tuyến bằng cách sử dụng quy trình tự thực hiện đăng ký đối tác nhà hàng trên GoFood.

Các quán ăn giờ đây có thể tự tin hơn khi bắt đầu kinh doanh online nhờ những sửa đổi trong quy trình đăng ký mới của Gojek. Chủ quán cơm tấm Thanh Hằng ở quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết: 'Nếu tôi đăng ký sai thông tin, hệ thống sẽ thông báo nếu tôi làm như vậy và các bước đăng ký rất đơn giản và nhanh chóng.' Tôi đã từng rất ngại sử dụng "lên app" vì nghĩ đến việc sắp xếp, gọi điện hoặc gửi email để hoàn thiện đơn đăng ký của mình. Tuy nhiên, tôi chỉ cần ngồi nhà đăng ký ngay bây giờ, vì vậy tôi thấy rất đơn giản và thuận tiện.

Theo bà Lê Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc Phát triển Đối tác GoFood tại Gojek Việt Nam, "thời gian qua, Gojek đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho hàng chục nghìn đối tác kinh doanh, trong đó có tới 90% là các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, phát triển và mở rộng trực tuyến thông qua việc kết nối họ với hàng triệu người dùng trên ứng dụng Gojek." Chúng tôi hy vọng rằng thông qua quy trình đăng ký mới, Gojek sẽ hỗ trợ các cửa hàng nhỏ và siêu nhỏ, các cửa hàng kinh doanh cá nhân thực hiện số hóa một cách nhanh chóng để sớm ổn định hoạt động kinh doanh và tăng cường lợi nhuận."

Theo nghiên cứu gần đây nhất của Gojek, việc hỗ trợ các MSME rất cần thiết cho các hoạt động xuyên suốt của công ty tại thị trường Việt Nam.

Các cửa hàng cụ thể sau đây cần chuẩn bị để đăng ký nhanh chóng lên GoFood:

Thông tin về người đại diện theo pháp luật hoặc theo quyền.

Thông tin về cửa hàng, bao gồm tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại và chi tiết liên quan, được cung cấp dưới đây.

Chi tiết tài khoản ngân hàng (đối với các giao dịch liên quan đến đơn hàng GoFood).

Trong thực đơn của cửa hàng, phải liệt kê ít nhất ba món đại diện.

Passport (2 mặt), thẻ căn cước và chứng minh nhân dân là những thủ tục bổ sung cần thiết.

https://www.gojek.com/vn/help/gofood-merchant/huong-dan-dang-ky-doi-tac/

Quỳnh Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận