Tại World Cup, Bóng thông minh, điều Sân vận động đã được giới thiệu.

Tại World Cup, Bóng thông minh, điều Sân vận động đã được giới thiệu.

cong nghe tai World Cup anh 1

Bóng Al Rihla. World Cup là sự kiện đầu tiên sử dụng một quả bóng thông minh, và Al Rihla, có nghĩa là "cuộc hành trình" trong tiếng Arab, là một bước đột phá lớn. Bộ cảm biến được tìm thấy bên trong Al Rihla cho phép truyền dữ liệu thời gian thực đến hệ thống VAR. Nhà sản xuất adidas cũng tuyên bố rằng Al Rihla đã được cải tiến về công nghệ để đạt hiệu suất tốt hơn, cải thiện độ chính xác, giúp bóng bay lâu hơn và xoáy hơn. Ngoài ra, bề mặt bóng sử dụng lớp da polyurethane có kết cấu đặc biệt được chế tạo để cải thiện độ ổn định khi bay và thay đổi hướng. Ảnh: Insidetelecom.

cong nghe tai World Cup anh 2

Công nghệ việt vị bán tự động (SAOT) và các thành phần tích hợp (SAOT) cho việt vị. SAOT, đã được FIFA thử nghiệm thành công tại Arab Cup 2021 và FIFA Club World Cup 2021, cho phép đưa ra quyết định bắt lỗi việt vị nhanh chóng và chính xác hơn. Hệ thống gồm 12 camera chuyên dụng và liên tục theo dõi 29 điểm trên cơ thể cầu thủ và vị trí của bóng. Thông tin do bóng Al Rihla gửi về 500 lần/giây sẽ được xử lý bởi AI sau khi dữ liệu được thu thập bằng cách sử dụng thời gian thực. Dữ liệu do camera và quả bóng thu thập cũng sẽ được sử dụng để tạo ra các bức ảnh tự động có thể được hiển thị trên màn hình sân vận động và truyền hình. Ảnh:Sporttechie.

cong nghe tai World Cup anh 3

Công nghệ VAR đã được cập nhật và hiện đại hóa với sự hỗ trợ của chúng tôi.. Việc giới thiệu hệ thống video hỗ trợ trọng tài (VAR) vào World Cup 2018 đã đánh dấu một bước đột phá quan trọng cho sự kiện bóng đá lớn nhất trên thế giới. Thông qua các video quay lại, VAR hỗ trợ các trọng tài đưa ra quyết định hoặc sửa chữa các nhận định sai. Nhóm trợ lý trọng tài video đã làm việc tại World Cup này từ phòng điều hành video tập trung (VOR) có trụ sở tại Doha. VOR xem xét tất cả các camera được thu thập từ tám sân vận động. Thông qua một mạng cáp quang, trọng tài tại mỗi sân vận động có thể giao tiếp với nhóm VAR. Ảnh:FIFA.

cong nghe tai World Cup anh 4

Điều nhiệt độ sân vận động. World Cup 2022 sẽ diễn ra trong tháng 11 và 12 để chống lại cái nắng gay gắt của mùa hè xứ Trung Đông. Nhiệt độ bên ngoài trung tâm Qatar vào thời điểm này vẫn 24 độ, khiến cả cầu thủ và khán giả khó khăn. Nước chủ nhà đã nỗ lực rất nhiều để thiết lập hệ thống điều nhiệt độ khổng lồ cho sân vận động, giúp giảm nhiệt độ xuống 18 độ. Công nghệ này kết hợp vật liệu cách nhiệt và "làm mát có mục tiêu", giúp không khí được làm mát đi vào qua các tấm lưới trên khán đài và các vòi phun khổng lồ trên sân. Không khí nóng sau đó được hút trở lại, hạ nhiệt, lọc và đẩy ra ngoài. So với các phương pháp đã được sử dụng trước đây, phương pháp này được cho là hiệu quả hơn 40%. Sân vận động không cần làm mát trong hai giờ trước khi tổ chức, điều này giúp giảm đáng kể lượng năng lượng được sử dụng. Ảnh: |Hình ảnh |Hình ảnh |Hình ảnh |Hình ảnh |Hình ảnh |/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––Getty Images.

cong nghe tai World Cup anh 5

Sân vận động "Lego". Sân vận động lừng lẫy của World Cup 2022 là Lusail Iconic Stadium. Với sức chứa tối đa 80.000 người, đây là sân vận động lớn nhất ở Qatar và là nơi tổ chức nhiều trận đấu nhất, bao gồm trận chung kết. Stadion 974 ở Ras Abu Aboud, một quận công nghiệp của Doha, thậm chí còn ấn tượng mạnh hơn cả. Qatar đã chọn xây dựng sân vận động lắp ghép kiểu Lego đầu tiên trong lịch sử World Cup nhằm ngăn việc xây dựng quá nhiều làm ảnh hưởng đến khu vực. Container cũ đã được thay đổi công năng và có thể xây khán đài, phòng tắm và các tiện nghi khác là nền tảng của dự án. Sau World Cup, nó có thể được tháo gỡ hoàn toàn. Ảnh:Getty Images.

cong nghe tai World Cup anh 6

Cầu thủ FIFA Player App. FIFA đã tạo ứng dụng di động FIFA Player App bằng cách sử dụng dữ liệu từ FIFPRO và thông tin từ các đội tuyển quốc gia. Các chi tiết cơ bản như hoạt động trên sân, số lần chuyền bóng, tắc bóng, ngăn chặn tấn công, gây áp lực cho đối phương, sơ đồ nhiệt và hướng dẫn di chuyển đều được cung cấp, theo giới thiệu. Thông tin này được đồng bộ với cảnh quay trận đấu, cho phép xem toàn bộ màn trình diễn của cầu thủ từ nhiều góc camera khác nhau. Ảnh:FIFA.

(Theo Zing)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận