New York nghiêm cấm đào Bitcoin bằng năng lượng 'bẩn' và 'bẩn'.

New York nghiêm cấm đào Bitcoin bằng năng lượng 'bẩn' và 'bẩn'.

Kathy Hochul, Thị trưởng New York, ngày 22/11, đã ký một đạo luật cấm một số hoạt động đào Bitcoin sử dụng năng lượng carbon. Công ty đào Bitcoin PoW sẽ không được phép mở rộng hoặc gia hạn giấy phép trong hai năm tới nếu việc sử dụng 100% năng lượng tái tạo không được thực hiện. Ngoài ra, những người chơi mới sẽ được phép gia nhập.

Thị trưởng Hochul đã gọi quyết định này là "loại đầu tiên trên toàn quốc" trong hồ sơ pháp lý của mình.

Với các doanh nghiệp đào Bitcoin không sử dụng năng lượng tái tạo, New York sẽ không cấp phép hoặc gia hạn giấy phép. (Ảnh: Flickr)

Bà tuyên bố rằng New York đã đạt được tiến bộ quan trọng trong việc giảm khí thải carbon bằng cách giám sát chặt chẽ việc sử dụng điện của các nhà máy điện đang sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Luật được thông qua trong hoàn cảnh ngành công nghiệp tiền điện tử trở nên điên cuồng sau sự sụp đổ của sàn giao dịch Sam Bankman-Fried (SBF), sàn giao dịch đã sa sa sa sa của Sam Bankman-Fried (SBF). SBF đã từng được coi là một trong những tên tuổi nổi tiếng và đáng tin cậy nhất trong lĩnh vực tiền số.

Một số hoạt động khai thác tiền điện tử sử dụng phương thức PoW để xác thực các giao dịch chuỗi khối sẽ bị New York cấm trong hai năm. Dàn máy tinh vi và việc sử dụng điện năng khổng lồ để tạo ra Bitcoin và các token khác là cần thiết cho hoạt động khai thác PoW.

Theo CNBC, luật có thể ảnh hưởng đến cả nước Mỹ, nơi có ba8% "thợ đào" coin trên thế giới. Kevin Zhang, CEO công ty tiền điện tử Foundry, cho biết đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy New York đã "đóng cửa" đối với các thợ đào Bitcoin. Nó đưa ra một tiền lệ nguy hiểm để loại bỏ một ngành công nghiệp cụ thể trong việc sử dụng năng lượng.

Perianne Boring của Phòng Thương mại Kỹ thuật số cho biết, tác động của việc này sẽ làm suy yếu nền kinh tế New York bằng cách buộc các doanh nghiệp phải chuyển sang địa điểm khác. Tuy nhiên, nhiều người khác trong ngành không quá lo lắng về quy định. Georgia, Bắc Carolina, Bắc Dakota, Texas hoặc Wyoming là một số "thợ đào" đã tìm thấy các khu vực có quy định dễ thực hiện hơn.

(Theo CNBC)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận