Cùng Duolingo, ủng hộ đội bóng yêu thích của bạn bằng tiếng mẹ đẻ của bạn.

Cùng Duolingo, ủng hộ đội bóng yêu thích của bạn bằng tiếng mẹ đẻ của bạn.

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra sôi động. Khi mỗi đội tuyển đại diện cho bản sắc của mỗi quốc gia, đây cũng là dịp hội tụ của nhiều quốc gia và nền văn hóa khác nhau. Trong các giải bóng lớn trên quy mô toàn cầu, chẳng hạn như World Cup 2022, có ít nhất 23 ngôn ngữ khác nhau đang được sử dụng.

Duolingo đã khởi động chiến dịch Fowl Language để hỗ trợ người hâm mộ bóng đá hiểu và nhập tốt hơn vào các cuộc thảo luận toàn cầu về sự kiện bóng đá quan trọng nhất hành tinh này. Chiến dịch Fowl Language đã giúp mọi người học cách cổ vũ đội bóng yêu thích một cách hài hước và tôn trọng văn hóa bằng chính ngôn ngữ của họ.

Người dùng Duolingo có thể học các cụm từ hoặc câu nói vui nhộn như "C'est le foot (Đó là bóng đá)" trong tiếng Pháp, "C'est le foot" trong tiếng Nhật (Anh ấy đã có một pha cứu thua tuyệt vời) hoặc "Was für eine Gurkentruppe (Đó là một đội dưa chuột)" trong tiếng Đức, "Was für eine Gurkentruppe" (Đó là một đội dưa chuột)... trên trang web của chiến dịch Fowl Language.

Duolingo đã hợp tác với gần 10 trang cộng đồng nổi tiếng trên Facebook tại Việt Nam để cùng sáng tạo nội dung cho các trận bóng quan trọng. Các cuộc thảo luận trên mạng xã hội đã thu hút hơn 33 nghìn lượt tương tác từ những người trẻ và những người hâm mộ bóng đá ở Việt Nam chỉ sau vài ngày đăng tải. Người dùng thể hiện sự thích thú với những câu cổ vũ và trêu chọc vui nhộn bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Ả-rập, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Hà Lan, tiếng Ba Lan, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.

Các cuộc thảo luận về Duolingo Fowl Language trên mạng xã hội trong suốt mùa giải

Cầu thủ Văn Toàn, tiền đạo nổi tiếng của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, cho biết tôi đang cố gắng học tiếng Anh với Duolingo mỗi ngày. Tôi thường dành 10-15 phút trên ứng dụng để học và luyện từ mới sau khi tập bóng đá. Đối với một cầu thủ bóng đá, việc hiểu và sử dụng tốt tiếng Anh có rất nhiều lợi ích khi tham gia các giải đấu quốc tế, đặc biệt là khi giao tiếp với các trợ lý và trọng tài; đồng thời, giúp chúng tôi có cơ hội thi đấu trong các đội tuyển quốc tế và cảm thấy thoải mái hơn khi ra sân.

Duolingo đang được Văn Toàn sử dụng để học tiếng Anh hàng ngày.

Theo bà Haina Xiang, Giám đốc Tiếp thị khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Duolingo, "Duolingo luôn tôn vinh những giá trị của ngôn ngữ và vai trò của ngôn ngữ trong việc kết nối mọi người. Chúng tôi nhận thấy rằng tinh thần bóng đá rất mạnh mẽ ở Việt Nam và khắp Đông Nam Á, vì vậy chúng tôi muốn tập trung vào điều đó để truyền cảm hứng cho mọi người học và hiểu hơn về ngôn ngữ và văn hóa của nước bạn, giúp kết nối mọi người trên khắp thế giới. Sẽ thú vị hơn khi bạn có thể chia buồn hoặc ăn mừng với người hâm mộ và cầu thủ trên khắp thế giới bằng tiếng mẹ đẻ của chính bạn trong các trận đấu.

Quỳnh Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận