Công cụ chuyển đổi số quan trọng và thiết yếu của một công ty là các hợp đồng điện tử.

Công cụ chuyển đổi số quan trọng và thiết yếu của một công ty là các hợp đồng điện tử.

Các công ty chuyển đổi số tiếp tục sử dụng hợp đồng điện tử như một chiến lược kinh doanh

Các doanh nghiệp Việt Nam nhanh chóng số hóa các quy trình, thủ tục trong quá trình sản xuất và thương mại khi chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu. Trong đó, hợp đồng điện tử là một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp cắt giảm thời gian, chi phí, tăng cường hiệu suất kinh doanh và nâng cao hình ảnh thương hiệu.

Theo định nghĩa của Luật giao dịch điện tử, hợp đồng điện tử là loại hợp đồng được định nghĩa là thông điệp dữ liệu. Dữ liệu điện tử, chẳng hạn như máy vi tính, laptop, điện thoại, máy tính bảng, v.v., được sử dụng để tạo, gửi và lưu trữ thông điệp dữ liệu. Người dùng phải sử dụng phần mềm ký hợp đồng điện tử do các nhà cung cấp đã đăng ký, được cấp phép cung cấp cung cấp để ký kết hợp đồng điện tử.

Tại Việt Nam, hiện tại, cơ sở pháp lý cho hoạt động chứng thực hợp đồng điện tử đã được thiết lập và đã được bảo vệ bởi pháp luật và theo các quy định của Luật Giao dịch Điện tử hiện hành.

Hợp đồng điện tử thường được sử dụng trong các giao dịch xuyên biên giới, xuất nhập khẩu, đặc biệt là ở các nước đang phát triển. Kể từ khi đại dịch Covid-19 ra mắt, nhiều doanh nghiệp đã chuyển đổi dần từ hợp đồng sang điện tử, chứng từ truyền thống bằng giấy sang hợp đồng. 33% doanh nghiệp ở Việt Nam thực sự đã sử dụng hợp đồng điện tử trong hoạt động thương mại (số liệu do Sách trắng Thương mại Điện tử Việt Nam 2021 công bố) càng chứng tỏ xu hướng này.

Giải pháp giúp doanh nghiệp 'lãi lớn' từ MobiFone

MobiFone eContract, được tạo ra và điều chỉnh bởi Tổng công ty Viễn thông MobiFone, hiện là nền tảng được sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp để cung cấp các dịch vụ hợp đồng điện tử tốt nhất. Công cụ chuyển đổi số được gọi là hợp đồng điện tử. Nhiều tính năng vượt trội của MobiFone eContract, bao gồm:

Tăng cường bảo mật dữ liệu, an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu.

Khi nói đến việc sử dụng hợp đồng điện tử, điều mà các doanh nghiệp quan tâm là tính bảo mật của nó khi có sự tham gia của bên thứ ba. Hợp đồng điện tử MobiFone eContract bảo mật 24/7, chống tấn công và rò rỉ dữ liệu bằng bảo mật nhiều lớp, sao lưu dữ liệu thời gian thực và được bảo mật trên hạ tầng server của MobiFone.

Theo đại diện MobiFone, để đảm bảo chất lượng và an ninh thông tin của người sử dụng, các thông tin đều được mã hóa và kết nối với Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam của Bộ Công thương. Điều này giúp doanh nghiệp không chỉ bảo mật thông tin mà còn giảm bớt những rủi ro liên quan đến hợp đồng truyền thống như rách hỏng, thất lạc hoặc cháy do sự cố... Ngoài ra, việc tra cứu thông tin hợp đồng trở nên đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Doanh nghiệp có thể quản lý thời gian, chi phí và các chi phí khác bằng cách sử dụng MobiFone eContract.

Để hoàn thành một bộ hợp đồng thông thường, công ty thường mất từ 5 đến 8 ngày làm việc và chi phí từ 50.000 đến 80.000 đồng (bao gồm chi phí in ấn, lưu trữ và vận chuyển). Vận chuyển các hợp đồng có nhiều khó khăn, chưa kể đến những sự kiện đột ngột như đợt dịch Covid-19 bùng phát.

Ngược lại, công ty chỉ mất vài giây để hoàn tất thủ tục đăng ký và phê duyệt hợp đồng khi sử dụng phần mềm MobiFone eContract. Nói một cách đơn giản, chi phí của một hợp đồng có thể lên tới 40 triệu đồng nếu doanh nghiệp phát sinh 500 hợp đồng trong một năm và các chi phí liên quan ở mức tối đa là 40 triệu đồng. Ngược lại, chi phí của phần mềm hợp đồng điện tử chỉ bằng 15% con số này.

Doanh nghiệp cũng có thể đẩy nhanh quá trình ký kết, cắt giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh bằng cách sử dụng tính năng ký đồng loạt nhiều hợp đồng của MobiFone eContract.

Ký kết dễ sử dụng, linh hoạt

MobiFone eContract cho phép người dùng ký kết hợp đồng ở mọi lúc mọi nơi mà không cần gặp mặt trực tiếp hay phải lo người cầm dấu vắng mặt. Người dùng cũng có thể ký kết hợp đồng trên nhiều thiết bị điện tử khác nhau, bao gồm điện thoại, máy tính bảng, máy tính và các thiết bị khác.

MobiFone eContract cũng cung cấp nhiều loại ký khác nhau, bao gồm chữ ký số HSM, USB Token, SIM CA đa nhà mạng, eKYC và SMS OTP. Thay vì phải ký chữ ký tay, đóng dấu, mỗi chữ ký số mã hóa có thể được sử dụng cho một điểm giao dịch hợp đồng.

Năng lực cạnh tranh trong thời đại số phải được cải thiện, và năng lực cạnh tranh đó phải được nâng cao.

Một công ty có thể sử dụng hợp đồng điện tử để tiếp cận, giao dịch và trao đổi dữ liệu với nhiều đối tác trong cùng một thời gian. Đây cũng là một công cụ giao dịch hữu ích cho các đối tác nước ngoài giúp họ không bị cản trở bởi địa lý, múi giờ... Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ thể giao kết hợp đồng, đặc biệt là hợp đồng thương mại điện tử, có thể hợp tác chặt chẽ, quản lý và tận dụng tối đa mọi cơ hội kinh doanh.

MobiFone cũng phát triển nhiều gói giải pháp hợp đồng điện tử khác nhau để đáp ứng nhu cầu của nhiều người dùng.

Quỳnh Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận