Đây là những gì tôi được và mất khi chuyển Galaxy Tab S7 sang iPad Pro 10.5:

Đây là những gì tôi được và mất khi chuyển Galaxy Tab S7 sang iPad Pro 10.5:

Tôi thấy chiếc Galaxy Tab S7 đi kèm với bàn phím và bao da chính hãng của Samsung rất phù hợp với mình. Màn hình LCD IPS sắc nét, sáng đẹp, hỗ trợ HDR10+ xem phim rất tốt, bộ 4 loa ngoài to và rõ ràng, thiết kế sang chảnh cao cấp đến nay chưa lỗi thời, cấu hình mạnh mẽ với pin dùng bình thường 2 - 3 ngày mới sạc một lần và tích hợp sẵn bút SPen nên không cần mua thêm. Không nghĩ sẽ lên đời Tab S8 hay thậm chí S9 nếu Samsung có mặt vào cuối năm nay sau khi sử dụng từ giữa năm 2021 đến nay.

'Mị' này đã nắm lấy ngay, dù chỉ là đời iPad Pro 10.5 inch ra mắt từ 2017, tức là ba năm trước khi Tab S7 xuất hiện, ngay khi có cơ hội đổi sang một chiếc iPad kèm Apple Pencil, còn thừa tiền để mua thêm bao da bàn phím.

Đổi Galaxy Tab S7 sang iPad Pro 10.5, đây là những gì tôi được và mất - Ảnh 1.

Tôi đã đổi chiếc Galaxy Tab S7 "full combo" bao da bàn phím và bút S Pen lấy một chiếc iPad Pro 10.5 đi kèm Apple Pencil.

Có thể nghe có vẻ như iPad đang "xuống đời", nhưng điều đó không có nghĩa là như vậy bởi vì nó vẫn có những thứ tuyệt vời mà thế giới Android không thể có được, chẳng hạn như...

Thao tác vẫn mượt mà, ổn định hơn và

Mặc dù cấu hình của Tab S7 không tệ, nhưng hoạt động hàng ngày của máy đã chứng minh rằng nó không còn ổn định như trước. Các thao tác vuốt màn hình, điều hướng, mở thanh thông báo hoặc màn hình đa nhiệm đều khá lag, chỉ đứng hình trong một khoảng thời gian ngắn.

Đổi Galaxy Tab S7 sang iPad Pro 10.5, đây là những gì tôi được và mất - Ảnh 2.

Mặc dù iPad Pro 10.5 đã được gần sáu năm tuổi nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để hoạt động trơn tru, ít giật lag.

Đổi Galaxy Tab S7 sang iPad Pro 10.5, đây là những gì tôi được và mất - Ảnh 3.

Pin của máy đã giảm chỉ còn 80% dung lượng ban đầu, mặc dù vậy.

Ngược lại, chiếc iPad đã được thiết kế để hoạt động ổn định đến 99%. Các thao tác vuốt ngón tay, đóng mở app và điều hướng đều mượt mà, tốc độ mở ứng dụng nhanh và hiệu ứng chuyển cảnh không bị khựng hình đáng kể.

Đổi Galaxy Tab S7 sang iPad Pro 10.5, đây là những gì tôi được và mất - Ảnh 4.

Chiếc Tab S7 của tôi cũng bị, thậm chí còn nặng hơn chỉ sau một năm sử dụng, mặc dù màn hình máy đã xuất hiện một số đốm trắng ở một số khu vực nhưng không sao cả.

Không chỉ thế, nhiều ứng dụng iPad mà tôi cần sử dụng, đặc biệt là Lightroom hay Photoshop, còn hoạt động tốt hơn nhiều. Chiếc Tab S7 (và tất cả các điện thoại/máy tính bảng Android khác) xử lý các chỉnh sửa hình ảnh một cách nhanh chóng, tốc độ load hình nhanh gần như ngay lập tức, trong khi chiếc Tab S7 (và tất cả các điện thoại/máy tính bảng Android khác) mất đến vài giây để xử lý xong cùng một tác vụ, đôi khi còn đơ và crash luôn nếu chỉnh sửa quá nhiều.

Đổi Galaxy Tab S7 sang iPad Pro 10.5, đây là những gì tôi được và mất - Ảnh 5.

Một điểm cộng đáng kể là máy có bộ nhớ 256GB.

Bộ ứng dụng "đỉnh" hơn

1 Trong số những lý do chính mà tôi chuyển sang sử dụng iPad là Procreate, một ứng dụng vẽ đồ hoạ đơn giản nhưng đầy đủ chức năng với nhiều công cụ được thiết kế đặc biệt dành riêng cho iPad và Apple Pencil. Mặc dù Tab S7 và Bút SPen cũng có khả năng viết vẽ tốt thật, nhưng việc thiếu ứng dụng Procreate đã khiến sự hấp dẫn của nó giảm nhanh chóng so với iPad.

Đổi Galaxy Tab S7 sang iPad Pro 10.5, đây là những gì tôi được và mất - Ảnh 6.

Tôi sẵn sàng đổi sang đời iPad cũ kỹ này vì chỉ iPad mới có thể sử dụng Procreate.

Tôi đã tạo ra 4 bức tranh tuyệt đẹp chỉ với vài giờ học nhờ Procreate, điều mà tôi vẫn chưa thực hiện được sau 2 năm sử dụng Tab S7.

Ngoài ra, iPad được Adobe ưu ái tạo ra phiên bản Photoshop riêng với nhiều tính năng hơn, giao diện tương đương với bản dành cho máy tính, tích hợp nhiều công cụ nâng cao hơn so với phiên bản Android và không chỉ chỉnh sửa các tính năng cơ bản.

Đổi Galaxy Tab S7 sang iPad Pro 10.5, đây là những gì tôi được và mất - Ảnh 8.

Nhiều ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh, đặc biệt là Photoshop và Lightroom, hoạt động mượt mà, nhanh nhạy và có nhiều tính năng hơn phiên bản Android.

iPhone và các thiết bị khác có thể được sử dụng với sự đồng bộ lý tưởng

Tôi đã nghe nhiều báo cáo về sự đồng bộ lý tưởng giữa iPhone và iPad: Hình ảnh lưu trên máy này tự động xuất hiện trên máy kia, dữ liệu lưu trên iCloud được cập nhật nhanh chóng giữa các máy, và thậm chí tôi đã thấy rất nhiều bản sao ảnh, text từ iPhone rồi paste ngay sang iPad trong vài giây.

Đổi Galaxy Tab S7 sang iPad Pro 10.5, đây là những gì tôi được và mất - Ảnh 9.

Dữ liệu iPhone 13 Pro tôi đang sử dụng được sao lưu nhanh chóng và được đồng bộ lên iPad cùng với nhiều tính năng tuyệt vời của chúng, chẳng hạn như Copy và Paste, giúp việc sử dụng chúng trở nên vô cùng đơn giản giữa hai máy với nhau.

Mặc dù Samsung đã làm rất nhiều việc để cải thiện khả năng đồng bộ hóa giữa các máy Galaxy, nhưng công ty dường như chỉ đang đi sau Apple một bước.

Khi từ bỏ Galaxy Tab S7, bạn mất gì?

Tôi đã sử dụng iPad rất nhiều, vì vậy tôi không cảm thấy tiếc nuối khi Tab S7 đã gắn bó gần hai năm.

Lớp da sần còn nguyên, bàn phím gõ rất ổn, êm ái không ồn ào và chân đế kickstand mở nhiều góc độ, có thể tháo rời và lắp lại trong vài giây bằng nam châm, là điều tôi rất tiếc là phải mất. Bộ bao da bàn phím quá "xịn": Chất liệu cao cấp, độ bền bỉ tuyệt vời, đã được sử dụng trong một thời gian rất dài mà không bị trầy xước, lớp da sần còn nguyên và bàn phím gõ rất ổn.

Đổi Galaxy Tab S7 sang iPad Pro 10.5, đây là những gì tôi được và mất - Ảnh 10.

Chiếc iPad không có bàn phím đi kèm, phải dùng "hàng ngoại" tương thích kém hơn, kém chất lượng hơn và không tiện lợi như Tab S7.

Tôi sẽ cần ít nhất khoảng 1 triệu USD để mua được bộ bao da bàn phím với chất lượng và tính năng tương tự như iPad Pro 10.5 này.

Khả năng xem video độ phân giải cao trên YouTube là ưu điểm thứ hai. Vì iPad Pro 10.5 hiện tại chỉ có thể xem video ở mức fullHD và không hỗ trợ HDR nên nó đã quá lỗi thời. Ngoài ra, loa ngoài của iPad đời này kém hơn nhiều so với Tab S7, sử dụng để xem phim hay nghe nhạc là thua toàn tập.

Đổi Galaxy Tab S7 sang iPad Pro 10.5, đây là những gì tôi được và mất - Ảnh 11.

Tối đa FullHD, phiên bản HD của video, là phiên bản dành cho iPad.

Ngoài ra, chiếc iPad tôi mua là hàng đã qua sử dụng từ năm 2018, pin không còn mới và đã giảm 80% dung lượng ban đầu nên cần phải thay pin để sử dụng tốt hơn. Sẽ đắt hơn một chút nếu tính cả giá máy và chi phí mua bao da bàn phím và thay pin, cũng như giá bán lại combo Galaxy Tab S7 kèm phụ kiện.

Đổi Galaxy Tab S7 sang iPad Pro 10.5, đây là những gì tôi được và mất - Ảnh 12.

Chiếc bút có cách sạc không thể tuyệt vời hơn, đó là một nhược điểm nhỏ. Thật may là không cần đợi lâu để sạc đầy pin; chỉ cần cắm sạc trong 20 đến 30p là được.

Đổi Galaxy Tab S7 sang iPad Pro 10.5, đây là những gì tôi được và mất - Ảnh 13.

Bút có adapter sạc Lightning đi kèm, nhưng tốc độ siêu chậm và cực kỳ dễ mất.

Đánh đổi rất nhiều, nhưng vẫn xứng đáng

Việc tôi đổi máy hoàn toàn không phải là do Tab S7 quá tệ mà đúng hơn. Trên thực tế, sau hai năm, nhu cầu sử dụng máy tính bảng của tôi đã thay đổi và iPad ngày càng trở nên hấp dẫn hơn. Tôi đã có thêm động lực học vẽ đồ bằng Procreate, một kỹ năng mà lẽ ra tôi đã phải phát triển dần dần, thay vì chỉ để giải trí khi xem phim nghe nhạc.

Đổi Galaxy Tab S7 sang iPad Pro 10.5, đây là những gì tôi được và mất - Ảnh 14.

Tôi đang tìm kiếm một chiếc Tab S7 hoàn hảo cho nhu cầu giải trí, hỗ trợ công việc tốt và bộ phụ kiện hàng đầu, nhưng nó thiếu sót ở những gì tôi đang tìm kiếm.

Tôi không còn phải tiếc nuối khi chia tay chiếc máy tính bảng Samsung vì khả năng hỗ trợ công việc như soạn thảo văn bản hoặc chỉnh sửa hình ảnh hoàn toàn không bị cản trở, thậm chí còn có phần vượt trội nhờ bộ ứng dụng tối ưu hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận