Người Nam Phi thức xuyên đêm để truy cập Internet giá rẻ

Người Nam Phi thức xuyên đêm để truy cập Internet giá rẻ

Ở Nam Phi, có hàng nghìn người dùng Internet không thể mua băng thông rộng vào ban ngày. Họ sử dụng các gói Internet trả trước, chỉ cho phép truy cập mạng vào ban đêm.

Điều này, theo các chuyên gia, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức của học sinh và người lao động thuộc các hộ gia đình có thu nhập thấp.

Thức dậy lúc nửa đêm để học và chuẩn bị

Anele Mudau, một người bán thịt 44 tuổi ở Johannesburg, ngủ trưa và thức dậy lúc nửa đêm để tham gia các học trực tuyến về kiến thức tài chính và hỗ trợ hai con trai của cô ấy thực hiện các bài tập về nhà.

Gia đình ông có giờ sinh hoạt bất thường, không phải do lối sống mà do vấn đề tài chính. Mudau hiện đang sử dụng "giờ hạnh phúc" do Vodacom cung cấp. Giá truy cập Internet trên mỗi MB thấp hơn 60% so với ban ngày từ nửa đêm đến 5h sáng.

Mudau nói vớiRest of World. Ông thường xuyên bị đau nửa đầu do thức khuya.

Mudau là một trong số hàng nghìn người dùng Internet ở Nam Phi không thể mua băng thông rộng vào ban ngày và sử dụng các gói Internet trả trước cho phép họ truy cập mạng vào ban đêm, ngoài giờ cao điểm.

Internet o Nam Phi anh 1

Khi giá truy cập Internet ban ngày quá cao, việc học tập trực tuyến trở nên khó khăn hơn. Ảnh:UNICEF.

Telkom Mobile, Vodacom, Cell C và MTN là những nhà cung cấp băng thông rộng di động hàng đầu ở Nam Phi và cung cấp các gói truy cập ban đêm sang trọng với tên gọi hoa mỹ như "Night Surfer", "Night Express" hoặc "Night Owl".

Chẳng hạn, Cell C, nhà mạng lớn thứ ba ở Nam Phi, chỉ tính phí khoảng1,47 USD/GB.

Những tác động tiêu cực và đầy thách thức của việc áp dụng các biện pháp khắc phục ngay lập tức.

Có thể có những hậu quả nghiêm trọng và sự cố khó lường nếu bạn khuyến khích mọi người sử dụng Internet qua đêm.

Ở Nam Phi, trộm nhà là loại tội phạm phổ biến nhất. Vào ban đêm, nhiều người bị đột nhập. 983.000 hộ gia đình ở Nam Phi đã bị mất nhà trong các vụ trộm từ năm 2021 đến2022, theo Cơ quan Thống kê Nam Phi.

Pela Xolile, người sáng lập Tembisa Better Streets Initiative, một nhóm ủng hộ Internet miễn phí ở Tembisa, nói vớiRest of World.

Tiến sĩ Stanley Samusodza, một chuyên gia y tế công cộng làm việc tại các quốc gia Nam Phi, cho biết những gói dịch vụ này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức của học sinh và người lao động từ các hộ gia đình có thu nhập thấp.

Hiện nay, chúng tôi biết rằng Nam Phi là một trong những quốc gia có tỷ lệ béo phì tăng nhanh nhất trên thế giới. Béo phì là một vấn đề liên quan đến việc thiếu ngủ. Nửa đêm không nên lướt Internet. Đó không phải là một lựa chọn lành mạnh, theo các chuyên gia y tế. Samusodza nói. Khi thức khuya để lướt Internet, nó có đủ điều bất tiện.

Theo nghiên cứu, ngủ không đủ giấc vào ban đêm có thể cản trở khả năng tập trung hoàn toàn vào việc học của học sinh vào ban ngày và gây ra các tình trạng nghiêm trọng về sức như huyết áp cao.

Không bình đẳng trong tiếp cận Internet

Nam Phi được xếp hạng 164 trong số 164 quốc gia trên thế giới có cơ sở dữ liệu nghèo đói, theo một nghiên cứu năm 2022 của World Bank. Ngoài ra, tổ chức này cho biết Nam Phi là quốc gia bất bình đẳng nhất về tài chính.

Internet o Nam Phi anh 2

Nam Phi có chi phí Internet băng thông rộng cao hơn so với các quốc gia khác. Ảnh:Reuters.

Truy cập Internet có sự bất bình đẳng rõ ràng. Mặc dù hơn một nửa dân số có smartphone, hầu hết người dùng không thể mua được các gói dữ liệu.

Cư dân trên khắp Nam Phi đã yêu cầu các doanh nghiệp trong nước giảm giá băng thông rộng di động trên Internet vào năm 2016 thông qua các cuộc biểu tình trực tuyến quy mô lớn với hashtag#DataMustFall.

Một trong những mạng di động lớn nhất ở Nam Phi, Vodacom, đã giảm giá tới 30%. Tuy nhiên, so với các nước láng giềng Zambia và Angola, chi phí truy cập Internet ở quốc gia này vẫn cao hơn. Ở Zambia, 1 GB dữ liệu bán lẻ có giá trung bình 1 GB.1,31 USD, so với hơn 2,67 USD tại Nam Phi.

Cơ quan truyền thông độc lập của Nam Phi (ICASA), giám sát viễn thông và phát thanh truyền hình, đã tuyên bố vào năm 2022 rằng họ đang nghiên cứu các biện pháp để giảm chi phí băng thông rộng cho người dân, bao gồm cả việc sửa đổi luật hiện hành, đảm bảo gói dữ liệu đã mua, sử dụng hoặc chưa sử dụng sẽ không bị hết hạn trong vòng sáu tháng.

Nếu kết nối ban ngày của bạn bị gián đoạn do mất điện, Cell C sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu bổ sung miễn phí tối đa 500 MB trong khoảng thời gian từ 1h sáng đến 7h sáng.

Thức khuya là một yêu cầu đối với những chủ nhà giàu có, và thức khuya là một yêu cầu đối với những chủ nhà sang trọng.

Những người Nam Phi giàu có hơn hiện đang hưởng lợi từ "giờ hạnh phúc". Các gia đình và văn phòng bị mất điện hàng giờ mỗi ngày do cắt điện luân phiên.

Internet o Nam Phi anh 3

Người dân Nam Phi thường xuyên bị mất điện. Ảnh:Bloomberg.

Percy Mokgadji, một người địa phương ở Boksburg, khoảng 32 km về phía đông Johannesburg, đã bắt đầu sử dụng Internet vào ban đêm nhưng không 'nghèo đến cùng cực'.

'Tôi có đủ khả năng chi trả cho bất kỳ gói Internet nào, nhưng tôi cũng chờ đợi những giờ khuyến mãi Internet vào nửa đêm. Khi đó, nguồn điện được cung cấp đầy đủ, Wi-Fi router hoạt động ổn định và tín hiệu tốt hơn ', Mokgadji nói vớiRest of World.

Chính phủ Nam Phi đang thảo luận về kế hoạch cung cấp 10 GB dữ liệu miễn phí hàng tháng cho mỗi hộ gia đình. Thời gian dự kiến để hoàn thành vẫn chưa được biết.

Chính phủ Hoa Kỳ đã công bố chương trình này vào năm ngoái, nhưng phải đến năm 2017, nó mới được công khai.National Defense Plan 2050và chia sẻ ý kiến rộng rãi. Mục tiêu chính của kế hoạch là đảm bảo rằng băng thông rộng cơ bản miễn phí, tốc độ cao và "có thể truy cập toàn cầu" sẽ có hiệu lực ở tất cả cộng đồng Nam Phi vào năm 2023–2024.

Ngoài ra, phiên đấu giá phổ tần vô tuyến có giá trị gần bằng1 tỷ USDVào năm 2022, việc mở rộng vùng phủ sóng 5G sẽ được hỗ trợ và chi phí truy cập Internet có thể giảm. Hiện có một số dự án cộng đồng thử nghiệm cung cấp kết nối Wi-Fi tốc độ cao cho các hộ gia đình với giá hợp lý.0,29 USD/ngày.

Những chiếc bẫy vô hình được sử dụng trong mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác, bao gồm cả Facebook và Twitter. Bẫy vô hình trong mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác.

Vũ trụ kỹ thuật sốcủa giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ kỹ lưỡng những tác động của các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội đối với cuộc sống hiện đại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận