Điều tra sai phạm trong xây dựng các nhà bị sập ở Thổ Nhĩ Kỳ đã được mở rộng.

Điều tra sai phạm trong xây dựng các nhà bị sập ở Thổ Nhĩ Kỳ đã được mở rộng.

Tho Nhi Ky mo rong dieu tra sai pham trong xay dung cac toa nha bi sap hinh anh 1Tại Antakya, Thổ Nhĩ Kỳ, vào ngày 16/2/2023, một đống đổ nát đã được dọn dẹp sau trận động đất. Kyodo/TTXVN là nhiếp ảnh gia.

Bekir Bozdag, bộ trưởng tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ, hôm 25/2 cho biết chính quyền nước này đã bắt giữ 184 người bị tình nghi liên quan đến việc nhiều nhà bị sụp đổ trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm 6/2 và các cuộc điều tra đang được tiến hành.

Trong thảm tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại của đất nước, hơn 160.000 nhà, hay 520.000 căn hộ, đã bị phá hoặc hư hại đáng kể.

Ông Bekir Bozdag cho biết trong cuộc họp báo ở thành phố Diyarbakir phía Đông Nam, một trong số 10 địa phương chịu thảm, hơn 600 người đã bị điều tra do cáctòa nhà bị sập.

[Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu công tác tái thiết sau thảm động đất]

79 nhà thầu xây dựng, 74 người có trách nhiệm pháp lý, 13 chủ sở hữu và 18 người đã thực hiện các thay đổi đối với các nhà này là một số cá nhân bị bắt và tạm giam.

Nhiều người Thổ Nhĩ Kỳ đã bày tỏ sự phẫn nộ đối với những gì họ cho là hành vi xấutham nhũngthiếu sót trong phát triển đô thị và trong xây dựng.

Sau trận động đất mạnh hôm 6/2, đã có rất nhiều dư chấn vàđộng đấtở nước này. Hiện tại, có khoảng 48.000 ngườithiệt mạng44.128 người đã thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ do các trận động đất gần đây, con số này đã tăng lên 44.128 vào thời điểm hiện tại./.

(TTXVN/Vietnam+)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận