'Hôn môi xa', thiết bị gây xôn xao ở Trung Quốc

'Hôn môi xa', thiết bị gây xôn xao ở Trung Quốc

Chú thích ảnh
Trang mua sắm Taobao trực tuyến có các quảng cáo về máy hôn cho những người yêu xa. Nguồn: CNN

Bằng sáng chế cho thiết bị này đã được Viện Công nghệ Cơ điện tử Dạy nghề Thường Châu cấp, theo tờ Global Times của Trung Quốc. Nó được trang bị máy cảm biến áp suất và bộ truyền động, và một đôi môi silicon làm bằng silicon.

Bằng cách sao chép áp suất, chuyển động và nhiệt độ của môi người dùng, nó được cho là có thể tái tạo lại một nụ hôn thực sự. Nó cũng có thể truyền âm thanh do người dùng tạo ra ngoài chuyển động hôn.

Công cụ "hôn môi xa" đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng xã hội ở Trung Quốc với lời hứa sẽ giúp các cặp đôi yêu xa gắn bó hơn.

Tuy nhiên, trong khi nhiều người dùng mạng xã hội thấy thiết bị này thật hài hước, thì một số người lại chỉ trích nó là "thô tục" và "đáng sợ". Một số người lo ngại rằng trẻ vị thành niên có thể mua và sử dụng nó.

Một người dùng Weibo trên mạng xã hội đã viết, 'Tôi không biết rõ về nó, nhưng tôi thấy rất sốc'. Trong tuần qua, hàng trăm triệu lượt xem đã được thực hiện đối với các từ liên quan đến thiết bị này.

Người dùng phải tải xuống ứng dụng điện thoại di động và gắn thiết bị vào điện thoại để gửi đi nụ hôn. Các cặp đôi có thể bắt đầu cuộc gọi video và truyền "bản sao" nụ hôn của họ cho nhau sau khi được ghép đôi với đối tác của họ trong ứng dụng sau khi sử dụng ứng dụng này.

Chú thích ảnh
Ảnh: CNN

Tôi và bạn gái yêu xa nên chỉ liên lạc với nhau qua điện thoại khi học đại học. Jiang Zhongli, nhà phát minh của thiết bị, đã chia sẻ điều này như một nguồn cảm hứng cho tôi. Ông giải thích thêm rằng vì chỉ có thể ghép nối giữa người gửi và người nhận tại cùng một thời điểm nên thiết bị này giúp thúc đẩy các mối quan hệ "một vợ một chồng". Để thực hiện được, cả hai bên đều phải đồng ý.

Ông Jiang đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế vào năm 2019, nhưng nó đã hết hạn vào tháng 1/2023. "Cha đẻ" của thiết bị kỳ lạ này đang tìm kiếm một người khác để thay thế ông trong khi dự án của ông đang được mở rộng và hoàn thiện.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận