Đại sứ Hoa Kỳ: Trung Quốc cần trung thực hơn về nguồn gốc Covid-19

Đại sứ Hoa Kỳ: Trung Quốc cần trung thực hơn về nguồn gốc Covid-19

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ gần đây đã xác nhận rằng một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc là nguồn gốc của đại dịch Covid-19. Theo Đại sứ Mỹ Nicholas Burns, Trung Quốc cần trung thực hơn về những gì đã xảy ra ở Vũ Hán ba năm trước, đó là nguồn gốc của cuộc khủng hoảng Covid-19. Ông Nicholas cũng nhấn mạnh rằng nếu Cơ quan Y tế Thế giới được cải tổ và củng cố, Trung Quốc cần đóng một vai trò quan trọng hơn trong việc này.

Vào ngày 26/2, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã kết luận rằng đại dịch Covid-19 có thể đã bắt nguồn từ sự cố rò rỉ từ một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc, điều mà Bắc Kinh đã bác bỏ. Bộ Năng lượng Hoa Kỳ được cho là đã gửi báo cáo bí mật này lên Nhà Trắng và các thành viên chủ chốt của quốc hội. Bộ Năng lượng Hoa Kỳ vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này.

Trong khi hai cơ quan khác của Hoa Kỳ vẫn chưa đưa ra bất kỳ bằng chứng nào, bốn cơ quan khác của Hoa Kỳ và ban tình báo quốc gia cùng một vẫn cho rằng Covid-19 có thể do lây nhiễm tự nhiên.

Mao Ninh, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, hôm nay 27/2, đã chỉ trích những cáo buộc mới của Hoa Kỳ chống lại "vấy bẩn" Trung Quốc./. Mao Ninh, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, trong cuộc họp báo thường nhật hôm nay 27/2, đã chỉ trích những cáo buộc mới của Hoa Kỳ chống lại Trung Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận