Nam giới ăn quá nhiều muối có thể làm giảm ham muốn tình dục không?

Nam giới ăn quá nhiều muối có thể làm giảm ham muốn tình dục không?

(PLO) - Suy thận, tình trạng tăng huyết áp và các vấn đề sinh lý khác có thể phát sinh ở nam giới ăn quá nhiều muối.

Theo WebMD (Mỹ) của chuyên gia y tế, nếu nam giới thường xuyên tiêu thụ thức ăn mặn, họ có nhiều khả năng mắc chứng huyết áp cao và lượng máu lưu thông đến các vùng khác của cơ thể bị cản trở. Ngược lại, tăng huyết áp là một tình trạng phổ biến dẫn đến nhiều hệ lụy phía sau, ảnh hưởng đến sinh lý nam giới.

Điều này cũng có chuyên trangThe HealthsiteĐiều này giải thích tại sao chứng tắc động mạch và tổn thương mạch máu có thể phát triển khi bạn bị huyết áo cao. Kết quả là, lưu lượng máu trong cơ thể, bao gồm cả vùng xương chậu, có thể bị giảm. Một trong những nguyên nhân chính của rối loạn cương dương là do nhu cầu của cơ thể để đạt được và duy trì sự cương cứng là lưu lượng máu thích hợp đến "cậu nhỏ".

Nam giới ăn quá mặn có thể làm giảm ham muốn tình dục? ảnh 1

Ăn mặn có nhiều tác động tiêu cực đến sức. Pexels

Ngoài ra, ăn quá nhiều muối sẽ ảnh hưởng đến thận, có thể dẫn đến suy thận, mất cân bằng nội tiết tố và có tác động tiêu cực đến các tình trạng sinh lý như giảm ham muốn, cảm thấy mệt mỏi khi quan hệ tình dục, rối loạn cương dương hoặc các vấn đề về chất lượng tinh trùng trong cơ thể nam giới.

Ngược lại, các chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh rằng không có bằng chứng nào cho thấy ăn mặn làm giảm số lượng tinh trùng hay ham muốn tình dục ở nam giới, ngay cả dưới góc độ y học. Vì muối không ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sinh sản, nên sự suy giảm này có thể được tìm thấy vì các lý do khác nhau, chẳng hạn như huyết áp tăng và thận.

Vì vậy, ăn mặn là một thói quen không có lợi, bất kể mức độ ảnh hưởng của nó. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyên rằng những người lao động nặng nên tiêu thụ ít hơn 2.000 mg natri mỗi ngày, hoặc dưới 5 g muối/ngày, trong khẩu phần ăn hàng ngày của họ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận