Oklahoma đã trải qua trận lốc xoáy nghiêm trọng nhất trong lịch sử, được ghi nhận là Lốc xoáy dữ dội nhất từng được ghi nhận ở Hoa Kỳ.

Oklahoma đã trải qua trận lốc xoáy nghiêm trọng nhất trong lịch sử, được ghi nhận là Lốc xoáy dữ dội nhất từng được ghi nhận ở Hoa Kỳ.

My: Loc xoay du doi nhat trong lich su bang Oklahoma hinh anh 1(Nguồn: Newsweek)

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong bảy trận lốc xoáy được báo cáo vào tối 26/2 và sáng 27/2 tại hai bang Oklahoma và Kansas của Hoa Kỳ, và chúng đã tàn phá nghiêm trọng ở nhiều thị trấn và thành phố.

Do các trụ điện bị đổ và rác thải trên đường bị phân tán, giao thông tại nhiều con đường bị cản trở.

Theo trang theo dõi mạng lưới điện Poweroutage.us của Mỹ, hơn 75.000 hộ gia đình và doanh nghiệp ở hai bang nói trên đã bị mất điện.

Trong khi đó, Cơ quan Thời tiết Quốc gia Hoa Kỳ (NWS) cho biếtlốc xoáyCác khu vực lân cận thuộc bang Kansas và Texas bị tấn công, dẫn đến thiệt hại cho người dân, thiệt hại về tài sản và mất điện sinh hoạt.

[Hàng triệu người Mỹ buộc phải rời bỏ nhà cửa trong năm 2022 do thiên tai]

Tháng này là tháng 2 chứng kiến lốc xoáy dữ dội nhất trong lịch sử bang Oklahoma, theo nhà khí tượng học Damon Lane. Sáu trận lốc xoáy đã được ghi nhận vào các năm 1975 và 2009 là kỷ lục trước đó.

Người dân ở bang California đang cố gắng khắc phục những thiệt hại do bão mùa Đông để lại sau khi cơn bão kéo dài một tuần mang theo mưa lớn, tuyết rơi và gió mạnh đến bang đông dân nhất nước Mỹ.

Nhiều tuyến đường đã bị phong tỏa do bão, lũ lụt trên diện rộng và mất điện sinh hoạt là một số lượng lớn khác cho người dân.

Khu vực phía Nam bang California, đặc biệt là Los Angeles, đã trải qua trận mưa lớn kỷ lục và tuyết rơi dày vào ngày 25/2, làm bật gốc cây và làm ngập đường sá.

Hơn 48.000 người dân California, theo PowerOutage.us, vẫn chưa có điện sinh hoạt, phần lớn trong số họ sống ở hạt Madera ở miền Trung bang.

Vào ngày 5-8/3, NWS dự đoán một cơn bão khác sẽ tấn công California./.

(TTXVN/Vietnam+)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận