Theo Mark Bastiaanssen, Giám đốc điều hành của Shiptizes, "Thương mại điện tử sẽ không ngừng phát triển."

Ông trả lời Thời báo Thương mại điện tử, "Nhiều mô hình hiện đang được thử nghiệm, từ kho siêu tiêu điểm đến giao hàng bằng máy bay không người lái, dịch vụ giao hàng đô thị thân thiện với môi trường và nhiều dịch vụ khác." "Tất cả những đổi mới này là để giảm thời gian và chi phí giao hàng. Chi phí nhiên liệu chiếm một phần khá lớn trong tổng chi phí vận tải. Việc sản xuất hàng loạt xe điện sẽ làm thay đổi hoàn toàn chi phí đó.

Mặc dù rất khó để dự đoán thời điểm của sự thay đổi, nhưng cuối cùng, hệ thống xung quanh thương mại điện tử sẽ trở nên thân thiện với môi trường hơn.

Bastiaanssen dự đoán điều này sẽ xảy ra. "Câu hỏi là khi nào - nhưng đó sẽ là thời điểm mà toàn bộ bối cảnh vận chuyển sẽ thay đổi và trở nên thân thiện hơn với môi trường."

Bao bì xanh

Bắt đầu giải quyết từ vấn đề này vì bao bì có tác động lớn đến môi trường của thương mại điện tử.

Theo Aliece Dorsch, một đối tác của Ecology Packaging, "Bao bì thân thiện với môi trường là một trong những cách đơn giản mà tất cả chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt."

Việc sản xuất bao bì ngày càng tăng và tác động của nó đối với môi trường trở nên thân thiện hơn là kết quả của sự tăng trưởng của thương mại điện tử.

"Trước đây, một nhà sản xuất sẽ gửi một kiện hàng gồm 12 sản phẩm tới cửa hàng bán lẻ, mở hộp và đóng lại hộp rỗng để tái chế", Dennis Salazar, chủ tịch của Salazar Packaging, nhớ lại.

"12 sản phẩm đó hiện đang vận chuyển DTC trực tiếp đến người tiêu dùng; và nhà sản xuất tạo ra 12 hộp để đựng 12 sản phẩm", ông nói với Thời báo Thương mại Điện tử. "12 hộp nhỏ hơn so với một kiện 12 gói, nhưng có bao nhiêu trong số chúng được tái chế?"

Các doanh nghiệp có thể bắt đầu bằng cách xem xét những gì họ đang làm và sau đó xem xét làm thế nào để cải thiện cách thức đóng gói nếu họ muốn làm cho bao bì của họ bền hơn.

Theo Dorsch của Ecology Packaging, các công ty thương mại điện tử phải "bắt đầu bằng cách đánh giá hoạt động hiện tại của họ và sau đó xác định nên bắt đầu từ đâu kết hợp với các vật liệu vận chuyển bền vững hơn." Nếu nhiệm vụ đó quá khó giải, nó nên bắt đầu từ với những thay đổi bền vững nhỏ hơn và đưa ra cam kết tiếp tục hướng tới sự bền vững. Ngày càng có nhiều lựa chọn bền vững."

Nó sẽ có hiệu ứng nếu một công ty đưa ra quyết định về những gì họ tin tưởng về "tính bền vững" và sau đó xem xét làm thế nào để đạt được.

Salazar nói rằng nếu bạn hỏi năm người khác nhau điều đó có nghĩa gì với họ, bạn sẽ nhận được năm câu trả lời khác nhau. Có phải nó có thể tái chế, tái sử dụng, có hộp đựng tái chế, có chứng nhận không? Chúng tôi thường xuyên xác định điều gì là quan trọng đối với khách hàng và kết hợp nó vào thiết kế và thông số kỹ thuật. Chúng tôi cũng luôn tập trung vào việc sử dụng vật liệu tối thiểu bằng cách cẩn thận trong thiết kế để bảo vệ và trình bày sản phẩm trông dễ nhìn và hấp dẫn.

Bằng cách chọn các vật liệu thân thiện với môi trường, có nguồn gốc bền vững và có thể tái chế để đóng gói, các công ty thương mại điện tử có thể tạo ra sự khác biệt theo một cách khác.

"Tôi không thể không quan tâm đến nhựa và poly trong bao bì vì chúng tôi đang nghiên cứu thêm về tác động bất lợi của nó, Dorsch nói. Theo một báo cáo, hơn 9 triệu tấn nhựa được đổ xuống đại dương hàng năm. Nhựa siêu nhỏ cũng được phát hiện trên khắp thế giới. Mặc dù chúng tôi chưa hiểu đầy đủ về tác động tiêu cực của các hạt nhựa siêu nhỏ này, nhưng chắc chắn chúng không tốt.

Để hỗ trợ, các doanh nghiệp chưa biết bắt đầu từ đâu có thể tìm đến các nhà cung cấp bao bì thân thiện với môi trường.

"Sưu cầu ban đầu là nhờ một nhà cung cấp bao bì xanh có kinh nghiệm hỗ trợ bạn," Salazar nói. "Nếu bạn đã có bao bì, hãy xem xét lại thiết kế và thay đổi thương hiệu. Các doanh nghiệp đang phát triển không ngừng. Các sản phẩm đến tay người tiêu dùng đã thay đổi về hình dạng, kích thước và cấu hình. Nếu bao bì của bạn đã tồn tại được một vài năm, có lẽ đã đến lúc điều chỉnh thiết kế và chức năng mà không làm mất bản sắc thương hiệu của bạn.

Tất cả những nỗ lực nhỏ mà các doanh nghiệp thực hiện để cải thiện bao bì của họ cuối cùng có thể dẫn đến những thay đổi đáng kể.

Theo Dorsch, "Những cải tiến đáng kể như vậy đang được thực hiện hàng năm." "Thật ấn tượng và thú vị. Tất cả chúng ta đều nhận thấy rằng giấy có nguồn gốc bền vững và ngành công nghiệp này ngày càng phát triển để trở nên thân thiện hơn với môi trường, điều này thật tuyệt vời. Chúng tôi cũng đang quan sát thấy các nguồn cung cấp vận chuyển như bột bắp, mía, rong biển và các sản phẩm khác được sản xuất từ những nguyên liệu này. Chúng ta có nhiều lựa chọn thay thế từ các thành phần này. Chúng rất thú vị và chúng rất hứa hẹn.

Tin tức vận chuyển

Bất kỳ động thái nào thúc đẩy ngành công nghiệp bền vững hơn sẽ phải tập trung vào đó vì vận chuyển là trung tâm của thương mại điện tử.

Shiptimiz'se Bastiaanssen nói rằng "các quy tắc chung rất đơn giản: Khoảng cách, tốc độ và quy mô để xác định chi phí vận chuyển và dấu ấn môi trường của việc vận chuyển." "Sẽ ít tốn kém hơn và ít tác động đến môi trường hơn nếu bạn cung cấp các địa điểm cho khách hàng để nhận hàng sao cho thuận tiện nhất. Các nhà phân phối thường sẽ không cần đi hàng dặm để vận chuyển hàng đến trước cửa nhà của bạn; thay vào đó, họ thường sẽ cần đi nhiều lần."

Một điểm để bắt đầu có thể là cung cấp các chọn giao hàng chậm hơn, thân thiện với môi trường hơn. Các chọn này đặt một số trách nhiệm trong việc xanh hóa quá trình vận chuyển vào tay người tiêu dùng, những người có thể quyết định mức độ bền vững quan trọng của họ.

Bastiaanssen lưu ý rằng việc cung cấp các chọn giao hàng chậm có thể hoàn toàn hiệu quả nếu không có áp lực về thời gian. "Nếu công ty vận chuyển có ít áp lực về thời gian, họ sẽ có nhiều không gian để phát huy tối đa hiệu quả của việc giao hàng. Điều này dẫn đến chi phí thấp hơn và việc đi lại ít hơn mỗi khi giao hàng. Chúng tôi cũng quan sát thấy ngày càng có nhiều lựa chọn giao hàng bằng xe đạp. Mặc dù nó có thể không phải lúc nào cũng là một giải pháp cho tất cả các lô hàng, nhưng nhận thức khi bạn sử dụng một dịch vụ giao hàng cụ thể sẽ giúp giảm thiểu tác động đến môi trường.

Công TríTheo Tạp chí Điện tử thông tin và truyền thông

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận