AI giúp người dùng chọn mật khẩu khiến hacker "khóc ròng"

AI giúp người dùng chọn mật khẩu khiến hacker "khóc ròng"

Khoảng 63% các vi phạm dữ liệu được phát hiện là do mật khẩu yếu, bị đánh cắp hoặc do giữ mật khẩu mặc định. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tin rằng họ đã phát triển giải pháp hoàn hảo nhằm ngăn chặn tin tặc.

Công cụ này khai thác sức mạnh của mạng lưới neuron nhân tạo, đã học được cách phát hiện các lỗi trong các kết hợp từ tạo ra mật khẩu bằng cách quét hàng triệu mật khẩu hiện có và xác định các xu hướng liên quan.

Công cụ mới chỉ ra những điểm người dùng cần thay đổi để có một mật khẩu mạnh - Ảnh: DM

Công cụ được phát triển bởi một nhóm nghiên cứu từ Đại học Carnegie Mellon và Đại học Chicago. Họ tin rằng lý do người tiêu dùng lựa chọn mật khẩu yếu là do chưa có lời khuyên tốt.

Nicolas Christin, Giáo sư khoa Kỹ thuật và Chính sách công Viện Nghiên cứu Phần mềm tại Carnegie Mellon, đồng tác giả nghiên cứu phát biểu: Thay vì chỉ có một câu nói: “Mật khẩu của bạn chưa đủ mạnh”, chúng tôi nghĩ sẽ hữu ích hơn nếu có đánh giá và chỉ ra đâu là lý do tại sao mật khẩu ấy yếu, và làm cách nào bạn có thể tạo mật khẩu mạnh hơn.

Nhóm nghiên cứu đã huấn luyện một mạng thần kinh nhân tạo bằng cách cung cấp cho nó hơn 135 triệu mật khẩu và hơn 10 triệu từ ngữ tự nhiên.

Khác với các thước đo trước đây, "đồng hồ này còn hiển thị thêm thông tin phản hồi bằng văn bản cho biết các khía cạnh cụ thể mà mật khẩu của người dùng có thể được cải thiện". Một khi người dùng bắt đầu gõ mật khẩu, công cụ này sẽ chỉ ra những yêu cầu đã được đáp ứng và những gì cần thiết để tạo một mật khẩu mạnh hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận