Apple: Công cụ CIA dùng để hack iPhone, MacBook đã lỗi thời

Apple: Công cụ CIA dùng để hack iPhone, MacBook đã lỗi thời

Trong nhiều năm qua, cơ quan tình báo Mỹ CIA đã phát triển các công cụ để hack các sản phẩm của Apple. Nhờ sự giúp đỡ của tổ chức mang tên WikiLeaks, những công cụ này mới đây đã được "đưa ra ánh sáng", công bố công khai. Vào ngày hôm qua, WikiLeaks đã cho xuất bản một tài liệu mới mang tên "Dark Matter". Các tài liệu này nằm trong bộ tài liệu lớn hơn có tên gọi Vault 7 của WikiLeaks nói về các công cụ CIA dùng để hack vào hàng loạt thiết bị, sản phẩm... công nghệ. "Dark Matter" tập trung nói về những công cụ được dùng để hack sản phẩm của Apple, mà cụ thể hơn là những cách thức để tấn công iPhone, MacBook. 

Apple: Công cụ CIA dùng để hack iPhone, MacBook đã lỗi thời

Hầu hết các tài liệu mà Wikileaks công khai đã ra đời từ hơn 7 năm về trước, có nghĩa là đã khá cũ và có thể không còn dùng được với những sản phẩm đời mới mà Apple giới thiệu. Tuy nhiên, ít nhất nó cũng đã cho chúng ta thấy, CIA đã liên tục tìm đủ mọi cách để tìm và khai thác lỗ hổng bảo mật trong những chiếc iPhone, iPad...

Một công cụ mà CIA sử dụng có tên “Sonic Screwdriver”, và nó được CIA dùng để "làm nhiễm độc" MacBook qua cổng USB hoặc Thunderbolt. Công cụ này khả năng đã được CIA dùng khi họ tiếp cận thực tế với MacBook. Trong khi đó, các công cụ khác thì có khả năng tự "cấy ghép" chúng vào giao diện firmware của laptop khiến cho người dùng không thể phát hiện ra nếu chỉ sử dụng những công cụ phát hiện thông thường. 

CIA cũng tìm cách để hack vào iPhone nhưng khó khăn hơn, và cơ quan này chỉ có một công cụ mang tên "beacon". Nó được thiết kế để cài cắm vào những chiếc iPhone trước khi chúng đến tay người dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận