Cho mượn điện thoại, một phụ nữ mất hơn 30 triệu đồng qua ví điện tử

Cho mượn điện thoại, một phụ nữ mất hơn 30 triệu đồng qua ví điện tử

Ngày 4/3, đội trưởng đội SBC Bình Dương Nguyễn Thanh Hải cho biết, đội vừa giúp một nạn nhân tìm ra đối tượng lấy trộm hơn 30 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng bằng ví điện tử MoMo. Hiện, đối tượng đã được giao cho công an tiếp tục điều tra, xử lý theo pháp luật.

Cho mượn điện thoại, một phụ nữ mất hơn 30 triệu đồng qua ví điện tử - 1

Đối tượng gây án là Nguyễn Đình Trường (áo đen).

Nạn nhân trong vụ việc là chị Nguyễn Thị Y Bình (SN: 27/12/1979, quê Nghệ An), thường trú tại khu phố Bình Đức 3, phường Bình Hoà, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Sau khi nhận được tin báo và nghe bị hại kể lại vụ việc bị kẻ gian lấy trộm số tiền 30,46 triệu đồng qua tài khoản MoMo hôm 24/2, đội SBC Bình Dương xác định đây là vụ trộm khá tinh vi, đối tượng phải rành về thông tin mạng và máy tính. Lúc này, đội động viên bị hại về sinh hoạt một cách bình thường sao cho không để đối tượng biết là vụ việc đã được trình báo.

Đến 11h ngày 4/3, nhóm hiệp sĩ đã nhận dạng và xác định được chỗ ở của đối tượng gây án. Khoảng 11h30 cùng ngày, nhóm hiệp sĩ phát hiện đối tượng tại một khu trọ ở phố Bình Đức 3, phường Bình Hoà, thị Xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Bước đầu đối tượng không chịu khai nhận hành vi sai trái của mình nhưng qua đấu tranh, đối tượng Nguyễn Đình Trường (SN: 1993, quê Hà Tĩnh) đã cuối đầu nhận tội.

Theo lời khai của Trường, đối tượng lợi dụng quen biết với chị Nguyễn thị Y Bình khi ở cùng phòng trọ để vờ mượn nhờ điện thoại gọi nhờ. Sau đó, đối tượng sử dụng tài khoản MoMo của chị Y Bình để chuyển tiền thành thẻ game với tổng số tiền 30,46 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đã được bàn giao cho Công an phường Bình Hoà (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) thụ lý.

Được biết, MoMo là một ví điện tử khá nổi tiếng tại Việt Nam, giúp người dùng mua thẻ điện thoại, thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình cáp,... nhanh chóng. Sau khi liên kết thành công một tài khoản ngân hàng vào ví MoMo, quá trình nạp tiền từ tài khoản ngân hàng vào ví không đòi hỏi các bước xác thực quá phức tạp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận