Chuyên gia Nhật bày cách dạy an toàn thông tin bằng truyện tranh và phim hoạt hình

Chuyên gia Nhật bày cách dạy an toàn thông tin bằng truyện tranh và phim hoạt hình

Chuyên gia Nhật bày cách dạy an toàn thông tin bằng truyện tranh và phim hoạt hình

ông Ryo Fuzuki, Chuyên gia cao cấp về an toàn thông tin của Trung tâm quốc gia về chiến lược an ninh mạng và sẵn sàng đối phó sự cố Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo về an

Chia sẻ kinh nghiệm của Nhật Bản trong buổi Hội thảo hợp tác quốc tế về nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin được tổ chức chiều nay 23/3, ông Ryo Fuzuki, Chuyên gia cao cấp về an toàn thông tin của Trung tâm quốc gia về chiến lược an ninh mạng và sẵn sàng đối phó sự cố Nhật Bản cho biết phương pháp thông thường chưa đủ để nâng cao nhận thức của cộng đồng về đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.

NISC đã phải thực hiện các phương pháp khác, trong đó có những phương pháp được cho là “hơi bất thường” để có thể lôi kéo nhiều người tham gia hơn.

Theo ông Ryo Fuzuki, có 2 yếu tố rất quan trọng để đảm bảo an ninh thông tin là an toàn từ hệ thống thiết bị (bao gồm cả phần cứng, phần mềm) và nhận thức của người sử dụng. Nếu chỉ đảm bảo được an ninh từ hệ thống phần cứng, phần mềm thì chưa đủ. "Nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn an ninh thông tin sẽ mang lại nhiều lợi ích. Trước tiên là việc nâng cao nhận thức có thể tránh đc những lỗ hổng về an ninh bởi dù có đầu tư bao nhiêu vào hệ thống phần mềm phần cứng nhưng chỉ vì những sai sót của con người vẫn sẽ xảy ra mất an toàn".

Ngoài ra, nếu thiết bị đầu cuối bị tấn công thì với việc nâng cao các nhận thức sẽ giúp tránh được các cuộc tấn công cúa hacker; giảm được những ý đồ xấu trong các cuộc tấn công mạng hay tăng cường khả năng chống tấn công mạng cũng như hoạt động ăn cắp thông tin từ các quốc gia khác.

Ông Ryo Fuzuki cũng thừa nhận "Mặc dù được đánh giá là quốc gia phát triển nhưng nhận thức về an toàn thông tin tại Nhật Bản thậm chí cũng chưa cao" và mục tiêu của quốc gia này là phải nâng cao ý thức cúa con người Nhật Bản để hướng tới sự kiện Olympic sắp được tổ chức tại quốc gia này.

Đại diện NISC cho biết các phương pháp thông thường chưa đủ để nâng cao nhận thức của cộng đồng về đảm bảo an toàn, an ninh thông tin. NISC đã phải thực hiện các phương pháp khác để có thể lôi kéo nhiều người tham gia hơn. Trong đó, có cả những phương pháp được cho là "hơi bất thường".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận