Đà Nẵng: Tạm giam hai đối tượng dùng website lừa đảo

Đà Nẵng: Tạm giam hai đối tượng dùng website lừa đảo

Qua đấu tranh, bước đầu hai đối tượng này khai nhận trong thời gian ngắn đã lừa đảo trên 100 người ở các tỉnh, thành phố như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Gia Lai, Quảng Nam…với số tiền lên đến hơn 400 triệu đồng.

Theo cơ quan Cảnh sát điều tra, mặc dù chỉ mới 21 tuổi nhưng hai đối tượng này đã sử dụng các thủ đoạn rất tinh vi để lừa đảo, khiến các trinh sát gặp khó khăn trong việc thu thập chứng cứ.

Theo đó, hai đối tượng Trung và Linh đã mua lại tên miền các website quốc tế với giá siêu rẻ, sau đó tạo ra website giả mạo các tổ chức và cá nhân để gửi các đường link vào số điện thoại hay trang Facebook của người dùng. Nếu người dùng click vào những link này và đăng nhập bằng tài khoản cá nhân thì toàn bộ thông tin riêng tư sẽ tự động gửi về tài khoản email của hai đối tượng trên.

Đà Nẵng: Tạm giam hai đối tượng dùng website lừa đảo

Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an thành phố Đà Nẵng vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng Huỳnh Văn Trung và Hồ Tấn Linh

Khi có thông tin cá nhân của người dùng, các đối tượng này đã mạo danh gửi tin nhắn hoặc điện thoại trực tiếp giới thiệu các chương trình trúng thưởng hòng lôi kéo người bị hại mua nhiều thẻ cào có mệnh giá lớn và nạp cho chúng. Với thủ đoạn này, có người đã bị lừa đảo hơn 20 triệu đồng.

Sau khi có được các thẻ cào, đối tượng Hồ Tấn Linh vào ngân hàng điện tử trên website để đổi tiền từ thẻ cào và gửi vào tài khoản ngân hàng của mình. Trong khi đó, đối tượng Huỳnh Văn Trung thì bán trực tiếp số thẻ cào này tại các tiệm Internet trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng.

Điều đáng chú ý là hai đối tượng Huỳnh Văn Trung và Hồ Tấn Linh đều không có công việc ổn định và nghiện chơi game.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận