Đào tạo hacker để làm chuyên gia an ninh mạng

Đào tạo hacker để làm chuyên gia an ninh mạng

Tại ĐH Berkeley , một số sinh viên đang theo học lớp Cyberwar để suy nghĩ giống như tin tặc (hacker) nhằm tìm ra các lỗ hổng bảo mật và lỗi phần mềm trong các ứng dụng và trang web mà người dùng sử dụng hằng ngày, như những trang web của khối cơ quan chính phủ hoặc các ứng dụng về tài chính, ngân hàng và thương mại điện tử.

Đào tạo hacker để làm chuyên gia an ninh mạng
Ảnh minh họa.

Giáo sư Doug Tygar – phụ trách lớp Cyberwar cho biết khẳng định nếu muốn đào tạo sinh viên để xây dựng các “hệ thống siêu an toàn” thì sinh viên phải có khả năng suy nghĩ giống như tin tặc, mới có thể thiết kế các trang web và ứng dụng an toàn hơn.

Lớp Cyberwar hợp tác với HackerOne, một tổ chức chuyên thuê hacker để giúp các công ty sửa chữa các lỗ hổng trong hệ thống bảo mật. Mọi lỗi do sinh viên phát hiện ra đều được báo cáo cho HackerOne, và đôi khi sinh viên được trả thù lao vì công sức đó. Đa số sinh viên trong lớp đều làm bài tập cho những tổ chức sử dụng dịch vụ của HackerOne.

Ngoài việc có thể kiếm thêm tiền, lớp học cũng có thể giúp sinh viên chuẩn bị cho nghề an ninh mạng. Ước tính đến năm 2021, toàn thế giới sẽ cần hơn 3,5 triệu vị trí chuyên gia bảo mật.

Dù HackerOne bày tỏ sự quan tâm đến việc mở rộng lớp Cyberwar nhưng ĐH Berkeley chưa chắc chắn sẽ tổ chức lại lớp này trong năm học tới, trừ khi có những yêu cầu cụ thể, bởi trường ĐH này vốn nổi tiếng với việc cung cấp nhiều khóa đào tạo đặc biệt dành cho sinh viên. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận