Đào tạo về tiêu chuẩn an toàn DNSSEC cho nhà đăng ký tên miền, ISP

Đào tạo về tiêu chuẩn an toàn DNSSEC cho nhà đăng ký tên miền, ISP

Đào tạo về tiêu chuẩn an toàn DNSSEC cho nhà đăng ký tên miền, ISP

Khóa đào tạo về tiêu chuẩn an toàn DNSSEC vừa được VNNIC và ICANN phối hợp tổ chức tại TP.HCM nhằm tăng cường nguồn lực triển khai tiêu chuẩn này tại Việt Nam.

Khóa đào tạo về tiêu chuẩn an toàn mở rộng cho hệ thống DNS - DNSSEC vừa được Trung tâm Internet Việt Nam phối hợp với Tổ chức Quản lý tên miền và địa chỉ Internet quốc tế (ICANN) tổ chức tại TP.HCM vào cuối tháng 10/2017.

Khóa đào tạo này nhằm tiếp tục tăng cường nguồn lực triển khai tiêu chuẩn DNSSEC, thực hiện Đề án triển khai tiêu chuẩn DNSSEC cho hệ thống máy chủ tên miền quốc gia “.VN” đã được Bộ TT&TT ra quyết định phê duyệt vào tháng 10/2014.

Khóa đào tạo về tiêu chuẩn DNSSEC mới được tổ chức tại TP.HCM có sự tham dự của các cán bộ kỹ thuật một số đơn vị có liên quan trong Bộ TT&TT, các cán bộ quản trị hệ thống DNS của các Nhà đăng ký tên miền “.VN”, các ISP, các nhà cung cấp dịch vụ DNS Hosting và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, thương mại điện tử trên cả nước.

Tham gia khoá đào tạo kéo dài 3 ngày, các học viên đã được trang bị các kiến thức từ các chuyên gia về tiêu chuẩn an toàn DNSSEC đến từ ICANN. Nội dung đào tạo bao gồm cả lý thuyết và các bài thực hành, cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về hệ thống DNS và DNSSEC, giúp các cán bộ nắm bắt được giao thức DNS và DNSSEC, mô hình, nguyên lý hoạt động, cách thiết lập, triển khai và vận hành hệ thống DNSSEC.

Đào tạo về tiêu chuẩn an toàn DNSSEC cho nhà đăng ký tên miền, ISP

Tham gia khoá đào tạo kéo dài 3 ngày, các học viên đã được trang bị các kiến thức từ các chuyên gia về tiêu chuẩn an toàn DNSSEC đến từ ICANN.

Việc triển khai tiêu chuẩn an toàn DNSSEC trên hệ thống DNS quốc gia “.VN” là một trong những nội dung quan trọng trong Đề án triển khai tiêu chuẩn DNSSEC cho hệ thống máy chủ tên miền ".VN" đã được Bộ TT&TT phê duyệt.

Đề án hướng tới mục tiêu phát triển hạ tầng Internet tại Việt Nam sẵn sàng cho việc đẩy mạnh phát triển các dịch vụ thương mại điện tử, chính phủ điện tử tại Việt Nam một cách an toàn trên cơ sở đảm bảo chính xác, tin cậy việc sử dụng, truy vấn tên miền “.VN” trên Internet thông qua việc áp dụng thống nhất tiêu chuẩn DNSSEC đối với hệ thống DNS “.VN” tại Việt Nam; kết nối liên thông theo tiêu chuẩn DNSSEC giữa hệ thống DNS quốc gia “.VN” với hệ thống máy chủ tên miền gốc (DNS ROOT) và các hệ thống DNS quốc tế.

Theo lộ trình được đặt ra tại Đề án, việc triển khai tiêu chuẩn DNSSEC cho hệ thống máy chủ tên miền DNS “.VN” được thực hiện theo 3 giai đoạn: Chuẩn bị (2015); Khởi động (2016); Triển khai (2017). Theo đó, trong năm nay, sẽ hoàn thiện và nâng cấp hệ thống DNS quốc gia, hệ thống quản lý tên miền quốc gia hoạt động an toàn, tin cậy theo tiêu chuẩn DNSSEC đáp ứng nhu cầu phát triển của Internet Việt Nam trong các giai đoạn tiếp theo.

Cũng trong năm 2017, các ISP, nhà đăng ký tên miền “.VN”, các cơ quan Đảng, Nhà nước sẽ chính thức triển khai hệ thống DNS theo tiêu chuẩn an toàn DNSSEC và cung cấp dịch vụ sử dụng, truy vấn tên miền “.VN” theo tiêu chuẩn DNSSEC cho người sử dụng Internet tại Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận