Điện thoại Android có thể gặp nguy hiểm với những ứng dụng dư thừa

Điện thoại Android có thể gặp nguy hiểm với những ứng dụng dư thừa

Kaspersky công bố nghiên cứu cho thấy người dùng thường cài đặt 12 ứng dụng Android hàng tháng nhưng chỉ xóa đi 10 ứng dụng, tăng thêm 2 ứng dụng. Khi ngày càng nhiều ứng dụng được cài đặt, việc quản lý chúng là rất quan trọng nhằm ngăn ngừa ứng dụng dư thừa. Tuy nhiên, công ty bảo mật của Nga cho rằng chỉ một nửa các trường hợp người dùng thường xuyên làm mới, chỉnh sửa và xóa các dữ liệu không còn sử dụng đến trên smartphone.

Điện thoại Android có thể gặp nguy hiểm với những ứng dụng dư thừa

Trong khảo sát "Ứng dụng không cần thiết và những mối nguy hiểm của nó" thực hiện trên 17 quốc gia cho thấy chỉ khoảng 1/4 (28%) người dùng cập nhật phần mềm cho thiết bị khi buộc phải làm và 10% trong số này sẽ tìm mọi cách để không phải nâng cấp phần mềm.

Tuy nhiên, Kaspersky cho rằng việc không nâng cấp các bản cập nhật cho phần mềm hay gỡ bỏ các ứng dụng du thừa có thể khiến điện thoại trở nên nguy hại.

Các phát hiện cho thấy trong 100 ứng dụng Android mà người dùng có thể quản lý (ví dụ như cài đặt và xóa) thì có đến 83 ứng dụng có quyền truy cập vào các dữ liệu nhạy cảm của người dùng như danh bạ, tin nhắn và thậm chí có thể thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn.

Một phát hiện khác cho thấy cách ứng dụng có thể hoạt động mà không cần sự cho phép của người dùng. Trung bình mỗi người dùng có khoảng 66 ứng dụng trên thiết bị Android của họ. Khi thực hiện một bài kiểm tra cho 66 ứng dụng phổ biến này, 54 ứng dụng khởi chạy trong khi người dùng không hề chạm vào chúng, tiêu tốn 22MB dung lượng mỗi ngày mà người dùng không hề hay biết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận