Doanh nghiệp mất dữ liệu vì nhân viên lơ là bảo mật

Doanh nghiệp mất dữ liệu vì nhân viên lơ là bảo mật

Doanh nghiệp mất dữ liệu vì nhân viên lơ là bảo mật

Ông Scott Dietzen, Giám đốc Điều hành Pure Storage.

Tại sự kiện công bố nền tảng dữ liệu Flash cao cấp dành cho kỷ nguyên điện toán đám mây tại Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Scott Dietzen, Giám đốc Điều hành Pure Storage đánh giá: trong quá trình chuyển đổi số, tại Việt Nam, xu hướng sử dụng dữ liệu, kỹ thuật số cho phát triển kinh doanh, thu hút khách hàng mới, cạnh tranh tốt hơn, giảm thiểu chi phí… đang gia tăng mạnh mẽ.

Hiện có nhiều doanh nghiệp thuộc khối ngân hàng, bảo hiểm, cho vay tiêu dùng đang sử dụng công nghệ lưu trữ của Pure Storage để thay thế cho hệ thống cũ không đáp ứng được trong nhu cầu mới. Ngoài ra, hãng cũng đang có những bước tiếp cận với các cơ quan khối chính phủ để triển khai tại một số Bộ, sở, cục, vụ.

Trong đó, các ngân hàng là đối tượng khách hàng sử dụng nền tảng dữ liệu của Pure Storage nhiều nhất để đáp ứng các yêu cầu về hiệu năng, hiệu suất cao, khả năng phân tích cũng như đảm bảo bảo mật, an toàn thông tin. Ngoài ra, đó còn là tính đơn giản, dễ lắp đặt và sử dụng, tiết kiệm diện tích sử dụng của hệ thống lưu trữ.

Pure Storage thống kê, trung bình một khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam có nhu cầu lưu trữ khoảng 20 terabyte dữ liệu, khách hàng lớn hơn có thể lên tới 100 TB. Về mức độ đầu tư, các doanh nghiệp chi từ hàng chục nghìn USD cho tới hàng chục triệu USD, tùy theo nhu cầu và quy mô doanh nghiệp.

Doanh nghiệp mất dữ liệu vì nhân viên lơ là bảo mật

Nguy cơ mất dữ liệu luôn đe dọa các doanh nghiệp.

Trao đổi thêm về khả năng đảm bảo bảo mật – một trong những yếu tố mang tính sống còn đối với doanh nghiệp, ông Scott Dietzen cho hay với hệ thống của Pure Storage, dữ liệu được đảm bảo bảo mật ở mức cao nhất, đảm bảo sự riêng tư của dữ liệu trước các mối đe dọa. Hệ thống gồm ổ cứng, server, hệ thống mạng được mã hóa tại địa chỉ lưu trữ đến hệ thống.

“Hệ thống lưu trữ với khả năng bảo mật cao của Pure Storage đang được nhiều khách hàng lớn sử dụng như Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, các ngân hàng của Đức, Indonesia, Hong Kong, Singapore… sử dụng”, ông Scott Dietzen chia sẻ.

Theo Báo cáo An ninh mạng vừa được Cisco công bố, các mối đe dọa và mức độ tấn công của tội phạm mạng đang ngày càng gia tăng, thậm chí đó là nguy cơ của các cuộc tấn công có thể phá hủy hệ thống sao lưu, hệ thống mạng an toàn của các tổ chức được dùng để khôi phục lại hệ thống và dữ liệu sau mỗi cuộc tấn công.

Do đó, theo khuyến cáo của đại diện Pure Storage, đối với việc bảo vệ dữ liệu, để đảm bảo ở mức cao nhất cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp cung cấp giải pháp dịch vụ và cả khách hàng sử dụng.

Các thống kê cho thấy nhiều vụ mất an toàn bảo mật lại bắt nguồn từ chính nội bộ doanh nghiệp, nhân viên các doanh nghiệp vô tình mở email, link kết nối bị nhúng mã độc…, “mở toang cửa” cho hacker thâm nhập.

Để đảm bảo cần nâng cao an toàn bảo mật ở mức cao nhất, bên cạnh sự đảm bảo của công ty cung cấp giải pháp lưu trữ, các doanh nghiệp cũng cần nâng cao ý thức sử dụng email, giao dịch trực tuyến… của nhân viên. Khi chạy các hệ thống trong ứng dụng cần thận trọng không phải phần mềm nào cũng có thể dễ dãi cài đặt.

Pure Storage được biết đến là công ty tiên phong trong mảng Storage All Flash, đáp ứng cho các ứng dụng cần hiệu suất cao, ổn định, không bị gián đoạn và dễ nâng cấp, mở rộng, không làm tiêu tốn nhiều thời gian, nguồn lực của đội ngũ CNTT.

Ngoài thế mạnh cho các ứng dụng OLTP, VSI, VDI…, Pure Storage còn cung cấp giải pháp cho các hệ thống lưu trữ lớn và cần hiệu suất cao như Big Data, xử lý hình ảnh, bản đồ và video..., đáp ứng các yêu cầu quan trọng của ngân hàng, doanh nghiệp hay khối Chính phủ.

Giải pháp của Pure Storage cho hiệu suất cao nhưng không yêu cầu khách hàng mất chi phí cho phần mềm Tiering. Hệ điều hành Purity tối ưu hoá cho flash, giảm ghi tối đa vào SSD nâng cao tuổi thọ và hiệu suất của SSD. Khi Pure Storage bổ sung thêm bất kỳ tính năng gì của phầm mềm thì khách hàng đều được nâng cấp miễn phí thông qua update.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận