Hacker Nga tấn công ứng viên Tổng thống Pháp

Hacker Nga tấn công ứng viên Tổng thống Pháp

Khẳng định với WSJ, Macron cho biết nhiều nhân viên của ông đã nhận được một số email lạ, trong đó chứa các liên kết dẫn đến các trang web lừa đảo. Nỗ lực tấn công đã bị chặn.

hacker-nga-tan-cong-ung-vien-tong-thong-phap

Ông Emmanuel Macron và vợ, bà Brigitte Trogneux.

Hãng bảo mật Trend Micro sau đó cũng đã tìm thấy dấu hiệu của một số cuộc tấn công lừa đảo nhằm vào ứng cử viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron. "Hacker đã cố gắng đánh lừa các nhân viên nhập tên người dùng và mật khẩu, nhằm xâm nhập máy tính của họ bằng phần mềm độc hại", đại diện Trend Micro cho biết.

Cũng theo hãng bảo mật này, nhóm hacker đứng sau vụ tấn công là "Pawn Storm" được theo dõi trong nhiều năm qua. Còn gọi là "Fancy Bear", nhóm hacker được cho là có liên hệ rất mật thiết với chính phủ Nga, thậm chí một số thành viên còn nằm trong đơn vị tình báo của Nga . Đây cũng là nhóm được hãng bảo mật CrowdStrike phát hiện đã xâm nhập vào mạng lưới Ủy ban Quốc gia Dân chủ Mỹ (DNC) cách đây một năm.

Sau khi có thông tin trên, phát ngôn viên điện Kremlin, Dmitri Peskov cho biết, nước này không can thiệp vào cuộc bầu cử Pháp hay bất kỳ cuộc bầu cử nước ngoài nào.

Ông Emmanuel Macron, 39 tuổi, lãnh đạo đảng Tiến lên (En Marche) sẽ chạy đua chức Tổng thống Pháp với ứng cử viên Marine Le Pen, 48 tuổi, thủ lĩnh đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia vào 7/5 tới đây. Nếu giành thắng lợi cuối cùng, ông Macron sẽ trở thành Tổng thống trẻ tuổi nhất của Pháp.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận