Hơn 1.200 đội “tân binh” trong lĩnh vực an ninh mạng dự 5 kỳ WhiteHat Challenge

Hơn 1.200 đội “tân binh” trong lĩnh vực an ninh mạng dự 5 kỳ WhiteHat Challenge

Hơn 1.200 đội “tân binh” trong lĩnh vực an ninh mạng dự 5 kỳ WhiteHat Challenge

WhiteHat Challenge - Cuộc thi thực hành kiến thức an ninh mạng dành cho người mới bắt đầu học tập, nghiên cứu về lĩnh vực này được WhiteHat.vn tổ chức định kỳ 2 tháng/ lần trực tuyến trên hệ thống WarGame của Diễn đàn.

WhiteHat Challenge - cuộc thi Capture The Flag mới của Diễn đàn an ninh mạng Việt Nam WhiteHat.vn dành cho những người mới bắt đầu học tập, nghiên cứu về an ninh mạng như những quản trị hệ thống muốn tìm hiểu về lĩnh vực này, đã được tổ chức định kỳ 2 tháng 1 lần bắt đầu từ tháng 2/2017 cho đến nay.

Như ICTnews đã thông tin, cuộc thi WhiteHat Challenge nhằm khích lệ phong trào học tập, nghiên cứu, ứng dụng an ninh mạng; tăng cường nguồn lực an ninh mạng cho quốc gia và quốc tế; tạo sân chơi giao lưu, học hỏi và tinh thần đoàn kết giữa cộng đồng an ninh mạng Việt Nam và thế giới.

Đồng thời, cuộc thi này cũng hướng tới mục tiêu góp phần định hướng và cập nhật kiến thức, công nghệ mới nhất trong lĩnh vực an ninh mạng; đồng thời nâng cao nhận thức của các cá nhân, tập thể về trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn thông tin.

Góp mặt tại các kỳ thi WhiteHat Challenge, các đội thi với số lượng thành viên không giới hạn dự thi online trên hệ thống WhiteHat WarGame tại địa chỉ wargame.whitehat.vn theo hình thức CTF - Jeopardy với các chủ đề: Reverse engineering (Dịch ngược mã nguồn phần mềm, unpack…); Pwnable (Khai thác lỗ hổng phần mềm); Web Security (Các kỹ thuật tấn công vào ứng dụng web); Cryptography (Lý thuyết mật mã và ứng dụng, phá mã); Forensics (Điều tra, phân tích số).

Thể lệ cuộc thi quy định, do WhiteHat Challenge được tổ chức với mục tiêu chính là khích lệ phong trào học tập, nghiên cứu an ninh mạng tại Việt Nam nên các đội thi trên toàn thế giới đều có thể tham gia cuộc thi nhưng chỉ có các đội tại Việt Nam mới được nhận giải thưởng (mỗi cuộc thi có 3 giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba). Các đội tham gia cuộc thi có cơ hội ghi danh vào WhiteHat CTF Ranking - Bảng xếp hạng WhiteHat.

Cũng theo thể lệ, các nhân viên, cộng tác viên, sinh viên đang công tác, nghiên cứu, thực tập tại Bkav và các công ty con, công ty trực thuộc Bkav hoặc từng công tác tại Bkav và các công ty con, công ty trực thuộc Bkav trong vòng 6 tháng gần đây (tính từ thời điểm bắt đầu công bố cuộc thi) đều không được tham gia cuộc thi WhiteHat Challenge.

Vào chiều nay, ngày 30/10/2017, Diễn đàn WhiteHat.vn đã công bố kết quả chính thức cuộc thi WhiteHat Challenge 05 diễn ra từ 9h đến 18h ngày 28/10 vừa qua, sau khi tiến hành rà soát và kiểm tra lại toàn bộ quá trình thi của các đội. Theo đó, giải Nhất trị giá 5 triệu đồng đã thuộc về đội ACEBEAR. Đội PTITHCM giành giải Nhì trị giá 2 triệu đồng và đội xorteam giành giải Ba trị giá 1 triệu đồng.

Trao đổi với ICTnews, đại diện Ban quản trị Diễn đàn An ninh mạng Việt Nam WhiteHat.vn cho biết, sau 5 kỳ được tổ chức lần lượt vào các tháng 2, 4, 6, 8 và 10/2017, cuộc thi WhiteHat Challenge dành cho những người mới học tập, nghiên cứu trong lĩnh vực an ninh mạng WhiteHat Challenge đã thu hút được hơn 1.200 đội tham gia, trong đó có nhiều đội lọt Top đầu bảng xếp hạng, liên tục ganh đua qua các kỳ Challenge.

“Có thể thấy, WhiteHat Challenge đã phần nào hoàn thành mục tiêu đề ra, tạo sân chơi thực tế, mang tính định hướng cao dành cho các bạn mới bắt đầu học hỏi về an ninh mạng, đồng thời tạo điều kiện cho các đội liên tục trau dồi nâng cao kiến thức chuyên môn”, đại diện Ban quản trị WhiteHat.vn nhận định.

Ngoài cuộc thi WhiteHat Challenge dành cho những người mới học tập, nghiên cứu về an ninh mạng, cũng với mục tiêu nâng cao kiến thức, kinh nghiệm cho đội ngũ nhân lực an toàn thông tin của Việt Nam, trong năm nay, Diễn đàn WhiteHat.vn còn tổ chức nhiều sự kiện an ninh mạng khác như: Cuộc thi chuyên môn kỹ thuật tổ chức vào các tháng 6, 9/2017 nhằm tạo các Video hướng dẫn giúp các thành viên nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình tìm hiểu về an ninh mạng.

"Trắc nghiệm an ninh mạng" tổ chức vào tháng 4/2017 để hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nâng cao khả năng ứng phó với những tình huống thực tế, sẵn sàng trong việc xử lý các sự cố an ninh mạng, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường quan hệ chuyên môn giữa các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực an ninh an toàn thông tin; Diễn tập an ninh mạng vào các tháng 4, 11/2017; Cuộc thi thực hành kiến thức an toàn thông tin trên hệ thống WarGame - WhiteHat Contest giúp các đội thi rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề, xử lý tình huống trong một khoảng thời gian nhất định, đồng thời giúp nâng cao các kĩ năng mềm như làm việc theo nhóm.

Đặc biệt, cũng như các năm trước, trong năm 2017, WhiteHat Gran Prix - sự kiện lớn nhất năm của Diễn đàn an ninh mạng Việt Nam WhiteHat.vn dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 12. Là cuộc thi an ninh mạng với giải thưởng lớn, quy mô quốc tế, WhiteHat Gran Prix được tổ chức nhằm giúp các chuyên gia an ninh mạng có dịp cọ xát, đua tài đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ phong trào học tập, nghiên cứu an ninh mạng. Tại cuộc thi WhiteHat Gran Prix, bên cạnh các bài thi theo từng chủ đề (Jeopardy), các đội thi còn tham gia vào phần thi tấn công, phòng thủ (Attack/Defense).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận