Kaspersky Lab: Người dùng không nhận ra tầm quan trọng của dữ liệu cho đến khi quá muộn

Kaspersky Lab: Người dùng không nhận ra tầm quan trọng của dữ liệu cho đến khi quá muộn

Phát hiện nêu trên là một phần của nghiên cứu “My Precious Data” của Kaspersky Lab, cho thấy người dùng sẽ lo lắng thế nào khi làm mất dữ liệu, thậm chí là những dữ liệu không được xem là quan trọng với họ.

Kaspersky Lab: Người dùng không nhận ra tầm quan trọng của dữ liệu cho đến khi quá muộn

Theo nhận định của chuyên gia Kaspersky Lab, nhiều người dùng vẫn chưa thực sự hiểu được giá trị của dữ liệu của mình, và có biện pháp thích hợp để bảo vệ nó (Ảnh minh họa)

Kaspersky Lab cho biết, trong quá trình nghiên cứu, người dùng đồng ý rằng những dữ liệu cá nhân quan trọng (hình ảnh, clip riêng tư và nhạy cảm) là dạng dữ liệu làm họ lo lắng nhất khi bị mất. Ví dụ, viễn cảnh bị mất danh bạ điện thoại được xem là rất phiền hà cho người dùng, nằm trong 3 loại dữ liệu gây phiền nhiễu nhất khi bị mất mặc dù thực tế là thông tin danh bạ nằm trong vị trí rất thấp trong tầm quan trọng của dữ liệu.

Nghiên cứu này cũng cho thấy những mâu thuẫn trong tầm quan trọng mà con người đặt vào dữ liệu của họ, và thực tế của những phiền toái mà họ gặp phải khi mất dữ liệu mà họ không thấy quan trọng đối với họ lúc đầu.

Trong một phần của nghiên cứu, Kaspersky Lab đã làm việc với các nhà tâm lý học tại Đại học Wuerzburg để đo phản ứng tâm lý của người dùng đối với việc mất dữ liệu trong một loạt 3 thí nghiệm. Trong khi các nhà tâm lý học dự kiến sẽ thấy phản ứng mạnh mẽ hơn đối với việc mất dữ liệu quan trọng, họ rất ngạc nhiên khi thấy rằng những người tham gia cũng có những dấu hiệu buồn phiền khi họ mất các dữ liệu tầm thường.

Trong quá trình thử nghiệm, các nhà tâm lý đo độ tiết mồ hôi của người tham gia. Người dùng tiết nhiều mồ hôi khi họ tin là mình đã mất nhiều dữ liệu quan trọng, tuy vậy thì mức độ tiết mồ hôi cũng không giảm bao nhiêu khi các dữ liệu kém quan trọng bị mất đi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận