Microsoft chính thức tung bản vá Meltdown và Spectre cho Windows Phone

Microsoft chính thức tung bản vá Meltdown và Spectre cho Windows Phone

Microsoft vừa tung ra một bản vá lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre mới dành cho các thiết bị đang chạy Windows 10 Mobile được cho là cũng bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng này.

Microsoft chính thức tung bản vá Meltdown và Spectre cho Windows Phone

Theo trang tin Softpedia, bản vá lỗi KB4073117 sau khi cài đặt sẽ nâng phiên bản Windows 10 Mobile thành 15254.158, kèm theo một bản thông tin về các thay đổi khá khó hiểu, mà theo Microsoft thì bản vá này bao gồm mọi cải tiến từ bản vá trước đó là KB4056891.

Bản vá lỗi KB4056891 đã được Microsoft tung ra cách đây không lâu dành cho người dùng PC đang chạy Windows 10 Creators Update, trong đó tích hợp nhiều bản cập nhật bảo mật khác dành cho nhiều ứng dụng cài đặt sẵn trong Windows 10 và các thành phần của hệ điều hành này. Microsoft không nhắc đến Meltdown và Spectre, nhưng bản KB4056891 là bản cập nhật tích luỹ (cumulative update) mà hãng này tung ra chỉ vài ngày trước để đối phó với hai lỗ hổng phần cứng nghiêm trọng trên các PC chạy Windows 10 Creators Update.

Cụ thể, những cập nhật trong bản KB4056891 bao gồm: cập nhật bảo mật cho Internet Explorer, Microsoft Scripting Engine, Microsoft Edge, Windows Graphics, Windows Kernel, Windows Subsystem for Linux, Windows SMB Server.

Sở dĩ Microsoft mang mọi cập nhật nêu trên lên bản vá cho Windows 10 Mobile là bởi trước đó Windows Phone chưa từng được cập nhật bản Fall Creators Update (1709), vậy nên dù các thiết bị di động của hãng nhận được một số cải tiến nho nhỏ hồi mùa thu vừa qua thì về cơ bản chúng vẫn chỉ đang chạy bản cập nhật mùa xuân 2017 mà thôi.

Microsoft chính thức tung bản vá Meltdown và Spectre cho Windows Phone

Người dùng Windows 10 Mobile chắc chắn nên cập nhật bản vá này càng sớm càng tốt, bởi lỗ hổng Meltdown và Spectre cực kỳ nguy hiểm, cho phép các hacker truy cập và đánh cắp mật mã cùng các thông tin nhạy cảm của người dùng. Microsoft cũng đã tung các bản cập nhật bảo mật cho tất cả các thiết bị Surface của hãng.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận