Microsoft: Windows 10 S phòng tránh được sự lây nhiễm của virus

Microsoft: Windows 10 S phòng tránh được sự lây nhiễm của virus

Thời gian vừa qua, sự hoành hành của các loại virus máy tính đang là vấn đề nóng vì có chiều hướng tăng cả về quy mô cũng như mức độ nguy hiểm. Chính vì vậy, việc phát hành Windows 10 S hồi đầu tháng 5/2017 của Microsoft được đánh giá là hành động kịp thời, nhạy bén.

Trong một báo cáo mới đây của tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới, các chuyên gia phát triển Windows 10 S tin rằng hệ điều hành này sẽ giúp loại bỏ nguy cơ từ các phần mềm độc hại và những tính năng bảo mật cấp độ cao sẽ giúp máy tính miễn nhiễm với virus.

Trên Windows 10 S, hệ thống bảo mật sẽ được củng cố vững chắc hơn, bao gồm các tính năng tường lửa nâng cao giống phiên bản Windows 10 Pro cùng nhiều tính năng nhỏ khác như ngăn chặn tải xuống, quét đường dẫn URL, tệp Office...

Microsoft tuyên bố Windows 10 S không sợ virus
Các cơ chế bảo mật của Windows 10 S.

Mặc dù chưa có máy tính nào chạy Windows 10 S được xuất xưởng, nhưng rõ ràng hệ điều hành này nhắm vào một thị trường cụ thể với những đặc điểm riêng, một trong số đó là tính bảo mật cao. Đây cũng chính là yếu tố đã mang lại thành công cho nền tảng Mac OS trên các dòng sản phẩm máy tính của Apple.

Thiết bị đầu tiên xuất xưởng cùng Windows 10 S sẽ là Surface Laptop với dự kiến bán ra từ ngày 15/6 tới và sẽ cạnh tranh trực tiếp với MacBook của Apple.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận