Một hệ thống giao thông Australia tê liệt vì WannaCry

Một hệ thống giao thông Australia tê liệt vì WannaCry

Dù "cơn bão" WannaCry đã lùi xa từ tháng trước, nhưng nó vẫn ảnh hưởng đến một số máy tính trên thế giới. Mới nhất là hệ thống giao thông ở Melbourne (Australia).

mot-he-thong-giao-thong-australia-te-liet-vi-wannacry

Hệ thống camera giao thông ở Melbourne bị nhiễm WannaCry.

Theo 3AW, một nhân viên bảo trì đã vô tình để WannaCry lây nhiễm máy tính điều khiển camera giao thông toàn thành phố Melbourne thông qua chiếc USB vào ngày 6/6 và đến ngày 22/6 đã có ít nhất 55 camera giao thông bị ảnh hưởng. Mọi việc chỉ được phát hiện sau khi rất nhiều camera liên tục khởi động lại.

Các kỹ thuật viên đã tiến hành khắc phục sự cố bằng bản vá mới nhằm tránh sự lây lan, đồng thời ngắt kết nối với những thiết bị đã nhiễm WannaCry. Chúng bị cách ly để loại bỏ mã độc.

Dù thiệt hại không lớn, cảnh sát phải hủy bỏ gần 600 phiếu phạt lỗi chạy quá tốc độ, lỗi vượt đèn đỏ và các trường hợp vi phạm giao thông khác. "Tôi nghĩ rằng sự tin tưởng vào hệ thống giao thông thành phố quan trọng hơn những phiếu phạt", đại diện thành phố cho biết.

Dù đã được khống chế, WannaCry vẫn khiến nhiều công ty, tổ chức "điêu đứng". Nạn nhân mới nhất của mã độc tống tiền này là Honda, khiến một nhà máy sản xuất ô tô của hãng ở Tokyo (Nhật Bản) tạm ngừng hoạt động 24 giờ.

Một máy tính bị nhiễm WannaCry:

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận