Một nửa CIO thừa nhận doanh nghiệp của họ bị tấn công mạng lớn trong vòng 24 tháng qua

Một nửa CIO thừa nhận doanh nghiệp của họ bị tấn công mạng lớn trong vòng 24 tháng qua

Một nửa CIO thừa nhận doanh nghiệp của họ bị tấn công mạng lớn trong vòng 24 tháng qua

Theo bản báo cáo này, mặc dù có ¾ chiếm khoảng 76% các doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược công nghệ nhằm ứng phó với những biến động về chính trị và kinh tế trong thời gian gần đây, có tới 88% doanh nghiệp vẫn duy trì hoặc thúc đẩy đầu tư vào việc đổi mới, trong đó bao gồm lao động kỹ thuật số. Gần một nửa  số đó, chiếm 49%, đang đầu tư vào các nền tảng công nghệ linh hoạt hơn để giúp doanh nghiệp của họ đổi mới và thích ứng tốt hơn.

Kết quả trên đây dựa theo Khảo sát CIO 2017 do Harvey Nash và KPMG thực hiện. Đây là cuộc khảo sát lớn nhất dành cho quản lý cấp cao về CNTT của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Mặc dù sự biến động của nền kinh tế làm tăng thêm khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng kế hoạch kinh doanh, nhưng rõ ràng chiến lược số đã thâm nhập vào các doanh nghiệp trên toàn cầu ở cấp độ hoàn toàn mới. Tỷ lệ các tổ chức tham gia khảo sát có chiến lược kỹ thuật số toàn cầu tăng 109% chỉ trong hai năm, và các tổ chức có vị trí giám đốc kỹ thuật số tăng 25% so với năm ngoái.

Khảo sát này cũng chỉ ra rằng, an ninh mạng đang ở mức rủi ro cao nhất mọi thời đại, với gần một nửa các nhà lãnh đạo CNTT chiếm tới 45% ghi nhận doanh nghiệp của họ đã chịu ít nhất một cuộc tấn công mạng lớn trong vòng 24 tháng qua, con số này tăng 45% so với năm 2014. Chỉ 1/5 chiếm 19% nói rằng họ chuẩn bị "rất tốt" để ứng phó những cuộc tấn công này, giảm từ 28% của năm 2014.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận