NSA cáo buộc tin tặc Nga tấn công hãng phần mềm bỏ phiếu của Mỹ

NSA cáo buộc tin tặc Nga tấn công hãng phần mềm bỏ phiếu của Mỹ

NSA cáo buộc tin tặc Nga tấn công hãng phần mềm bỏ phiếu của Mỹ

Các cuộc tấn công mạng xảy ra trong những tháng và ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Hồi tháng 1, cộng đồng tình báo Hoa Kỳ đã kết luận rằng Nga đã chỉ đạo một chiến dịch thâm nhập vào cơ sở hạ tầng bầu cử của Hoa Kỳ, bao gồm cả việc tung ra các cuộc tấn công mạng vào Ủy ban Quốc gia Dân chủ và nhân viên của ứng cử viên Hillary Clinton. Hôm qua NSA đã công bố cách thức mà tin tặc Nga đã xâm nhập vào hệ thống bầu cử của Hoa Kỳ. Báo cáo không nêu rõ liệu các cuộc tấn công này có trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử hay không.

NSA cho biết, vào tháng 8, tin tặc Nga đã gửi email lừa đảo tới các nhân viên của một công ty tư nhân Mỹ chuyên xây dựng phần mềm đăng nhập tại các điểm bỏ phiếu. Không rõ liệu nỗ lực lừa đảo này có hiệu quả hay không, mặc dù cơ quan này kết luận rằng nó có khả năng đã làm ảnh hưởng đến ít nhất một tài khoản, có thể có những cuộc tấn công tiếp theo.

Bản báo cáo của NSA viết: "Các điệp viên có lẽ đã cố gắng thu thập thông tin về các ứng dụng phần cứng và phần mềm có liên quan đến bầu cử.

Tên của công ty này không được nhắc đến tên trong báo cáo của The Inception, nhưng báo cáo có đề cập đến EViD, một sản phẩm được sử dụng bởi nhà cung cấp phần mềm bỏ phiếu VR Systems, có trụ sở tại bạng Florida. EViD là "mạng lưới các thiết bị điện tử tại các địa điểm bỏ phiếu, có khả năng liên lạc với nhau và với hệ thống đăng ký cử tri của hạt", công ty cho biết. EViD truy cập vào các thông tin bao gồm trạng thái đăng ký cử tri, tên và địa chỉ. VR Systems có hợp đồng ở bang California, Florida, Illinois, Indiana, New York, North Carolina, Virginia và West Virginia.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận