OnePlus vướng cáo buộc thu thập dữ liệu người dùng trái phép

OnePlus vướng cáo buộc thu thập dữ liệu người dùng trái phép

OnePlus đã tung ra thị trường dòng điện thoại flagship giá rẻ OnePlus 5 với doanh số ấn tượng. Theo một báo cáo từ trang GizmoChina, hãng này cũng đang chuẩn bị ra mắt phiên bản có màn hình to hơn và cong tràn 2 cạnh, được kỳ vọng có thể cạnh tranh với iPhone X hay Google Pixel 2.

Tuy nhiên, trong suốt hơn 1 năm qua, công ty phải đối mặt với chỉ trích nặng nề từ dịch vụ cung cấp hỗ trợ thiết bị. Và gần đây OnePlus lại vướng vào câu chuyện về bảo mật.

OnePlus vướng cáo buộc thu thập dữ liệu người dùng trái phép

Chris Moore, Chủ blog an ninh và công nghệ ở Anh, gần đây tiết lộ OnePlus đã thu thập thông tin cá nhân và truyền tải chúng mà không có sự đồng ý của ông.

Ông phát hiện ra khi truy cập vào tên miền open.oneplus.net, dữ liệu thiết bị và người dùng đã bị thu thập và truyền tải tới Amazon AWS. Các dữ liệu bao gồm những thông tin như số điện thoại, địa chỉ MAC, tên mạng di động, tiền tố IMSI, cũng như mạng không dây ESSID và BSSID.

Ông khẳng định 2 ứng dụng OnePlus Device Manager và Device Manager One Plus thuộc sở hữu của hãng có liên quan tới vụ việc này. 

Có nguồn tin cho hay OnePlus không coi đây là một vấn đề lớn. Công ty này chỉ đơn giản nói rằng dữ liệu được thu thập để hỗ trợ người dùng và không nhắm vào quyền riêng tư: “Chúng tôi truyền dữ liệu theo 2 luồng khác nhau qua HTTPS tới máy chủ của Amazon. Luồng đầu tiên là phân tích sử dụng, được thu thập để điều chỉnh phần mềm chính xác hơn theo hành vi người dùng. Luồng thứ 2 là thông tin thiết bị được tập hợp nhằm cung cấp hỗ trợ sau bán hàng tốt hơn”.

Công ty biện minh rằng việc thu thập dữ liệu người dùng nhằm sử dụng cho hỗ trợ sau bán hàng. Phải chăng để đối phó với sự thất vọng của khách hàng về dịch vụ hậu mãi, công ty đành phải thực hiện hành động trái phép này?

Đại diện của OnePlus cũng chưa đưa ra giải thích thỏa đáng. Có thông tin cho rằng công ty này đang cố gắng che giấu các vấn đề liên quan đến bảo mật để tránh đánh mất hình ảnh thương hiệu của công ty.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận