Tiện ích MEGA.nz trên Google Chorme bị xác định nhiễm mã độc

Tiện ích MEGA.nz trên Google Chorme bị xác định nhiễm mã độc

Tiện ích MEGA.nz trên Google Chorme bị xác định nhiễm mã độc

Thông tin trên ZDNet cho biết, các chuyên gia bảo mật qua kiểm tra đã phát hiện ra tiện ích mở rộng (extension) MEGA.nz trên trình duyệt Google Chorme bị nhiễm mã độc nguy hiểm.

Cụ thể, loại mã độc trên được phát hiện trong phiên bản MEGA.nz 3.39.4 mới phát hành gần đây với nhiệm vụ ghi lại tên người dùng, mật khẩu và các phiên dữ liệu. Mọi thông tin quan trọng sau khi bị thu thập có khả năng được tin tặc sử dụng để giả mạo người dùng, đăng nhập vào các hệ thống và thực hiện hành vi phạm pháp như xâm nhập vào cái tài khoản điện tử của nạn nhân. Máy chủ nhận thông tin được đánh cắp thông qua mã độc đươc đặt tại Ukraina.

Ngoài ra các chuyên gia bảo mật cũng cho biết thêm, tin tặc tung ra mã độc này nhắm đến nạn nhân là người dùng Google, Amazon, Microsoft, HitHub, các ví tiền điện tử MyEtherWallet, MyMonero và nền tảng giao dịch tiền điện tử IDEX.

Sau khi phát hiện ra mã độc trên, các chuyên gia của Google đã tiến hành gỡ tiện ích MEGA.nz ra khỏi Chrome Web Store chính thức và cũng đã tắt tiện ích mở rộng này cho người dùng hiện tại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận