CEO Apple chính thức lên tiếng về dự án chế tạo ô tô tự lái

CEO Apple chính thức lên tiếng về dự án chế tạo ô tô tự lái

Công việc của Apple trong lĩnh vực xe hơi được thực hiện rất bí mật trong nhiều năm nhưng đầu tháng này, Tim Cook đã tiết lộ với tờ Bloomberg rằng, Apple đang âm thầm chế tạo các xe hơi tự lái.

CEO Apple chính thức lên tiếng về dự án chế tạo ô tô tự lái

Cook chia sẻ trong buổi phỏng vấn tại hội nghị WWDC của hãng diễn ra ngày 5/6 rằng, họ đang tập trung vào các hệ thống tự trị. Đó là một công nghệ lõi mà chúng tôi coi là rất quan trọng”.

“Chúng tôi coi đó là “mẹ” của tất cả dự án AI (trí tuệ nhân tạo). Đây có thể là một trong những dự án AI khó thực hiện nhất”, Cook nói thêm.

Theo The Financial Times, trước đây Apple chưa bao giờ thừa nhận rằng, họ đang nghiên cứu công nghệ xe hơi, nhưng công ty đã tuyển dụng hàng chục chuyên gia về ô tô từ các công ty như Ford và Mercedes-Benz. Theo Bloomberg, có hơn 1.000 kỹ sư đang làm việc về lĩnh vực này tại Apple.

Những nỗ lực trong việc tạo ra xe hơi tự lái của Apple được biết đến như “Project Titan”. Đây là chủ đề được đồn thổi trong nhiều năm qua.

Ban đầu Apple nghĩ rằng, họ đang làm việc trên chiếc xe riêng của mình nhưng tập trung của Apple bây giờ được cho là xây dựng phần mềm tự trị.

Tài liệu do Business Insider đưa ra trong tháng 4 đã cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về một số công nghệ xe hơi tự lái của Apple. Các tài liệu cho thấy rằng, Apple đã phát triển một hệ thống “có khả năng gửi lệnh điện tử để chỉ đạo, tăng tốc và giảm tốc”. Họ cũng nhấn mạnh cách Apple đang lên kế hoạch đưa nhân viên thông qua một chương trình đào tạo để vận hành xe trước khi thử nghiệm trên các con đường ở California.

Các đối thủ “nặng ký” như Google và Uber cũng như các nhiều nhà sản xuất xe hơi truyền thống gồm BMW, Daimler và Volkswagen đang tiến hành những nghiên cứu riêng của họ về xe hơi tự lái.

Theo XHTT

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận