Chip bí mật của Google Pixel 2 sẽ được kích hoạt khi cập nhật lên Android 8.1

Chip bí mật của Google Pixel 2 sẽ được kích hoạt khi cập nhật lên Android 8.1

Google Pixel và Pixel XL đều là những thiết bị có khả năng chụp ảnh tuyệt vời. Và vừa rồi, Google đã giới thiệu cặp đôi Pixel 2 và Pixel 2 XL.Bộ đôi này thậm chí còn có khả năng chụp ảnh tốt hơn so với "đàn anh" của chúng.

Chip bí mật của Google Pixel 2 sẽ được kích hoạt khi cập nhật lên Android 8.1
Bên trái là hình chụp từ ứng dụng thứ 3, bên phải là hình chụp HDR+ có sử dụng con chip Pixel Visual Core

Android Authority cho biết, trong một thông cáo báo chí của hãng được tung ra vào sớm hôm nay, Google đã tiết lộ rằng bên trong Pixel 2 và Pixel 2 XL có 1 con chip 8 nhân đặc biệt, được thiết kế để hỗ trợ cho quá trình nhiếp ảnh. Nó có tên là Pixel Visual Core, là SoC được Google tùy biến đầu tiên từ trước đến nay. "Gã khổng lồ phần mềm" này cho hay, với con chip này, HDR+ sẽ "nhanh hơn gấp 5 lần" và "tốn chưa tới 1/10 năng lượng" khi so với vi xử lý truyền thống, dù rằng, ở hiện tại, cả Pixel 2 lẫn Pixel 2 XL vẫn chưa sử dụng được.

Người dùng sẽ được tùy chọn kích hoạt con chip này khi bản Android 8.1 Developer Preview được tung ra vào vài tuần nữa.

HDR+ là công nghệ nhiếp ảnh mà Google đã dành thời gian phát triển và nó mang lại nhiều ưu điểm trong việc cải thiện ảnh ở môi trường ánh sáng yếu cũng như chụp HDR. Google cho hay rằng con chip Pixel Visual Core được thiết kế để "mở rộng khả năng HDR+, xử lý các ứng dụng hình ảnh và máy học, cùng với việc cung cấp độ trễ thấp hơn và hiệu quả hơn cho quá trình HDR+".

Không rõ lý do tại sao con chip Pixel Visual Core không được kích hoạt ngay khi Pixel 2 được tung ra, thế nhưng The Verge đoán rằng Google có thể chưa đủ thời gian để nó hoạt động tốt trước khi ra mắt.

Hiện tại, Pixel Visual Core tập trung vào việc cải thiện HDR+, nhưng Google tuyên bố rằng đây không chỉ là ứng dụng duy nhất khi phát triển con chip này, và họ đang "chuẩn bị cho những ứng dụng khác" để tận dụng nó. Xa hơn nữa, Google cũng có ý định cập nhật API Android Camera để giúp các nhà phát triển bên thứ ba truy cập và sử dụng HDR+, mở rộng công nghệ HDR+ trên Pixel 2 đến với các ứng dụng khác.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận