Đây là ứng dụng gọi xe giao hàng tiên phong có lãi tại Việt Nam.

Đây là ứng dụng gọi xe giao hàng tiên phong có lãi tại Việt Nam.

 

Đây là ứng dụng gọi xe giao hàng tiên phong có lãi tại Việt Nam - Ảnh 1.

Sức cạnh tranh gay gắt trên thị trường giao hàng chặng cuối

Khi các doanh nghiệp liên tục cung cấp các tính năng mới cho các ứng dụng giao hàng, "cuộc đua "chặng cuối" trong ngành logistic tại thị trường Việt Nam ngày càng trở nên gay gắt hơn trong thời gian qua. Ứng dụng giao hàng công nghệ chặng cuối chiếm phần lớn thị trường nội thành kể từ khi ra mắt thị trường vào năm 2015, Ahamove. Ahamove đang góp phần thúc đẩy "mạch máu" lưu thông hàng hóa trên thị trường khi nó hợp tác với các thương hiệu như Grab, Be, Lalamove, ViettelPost... Sau gần 8 năm hoạt động, Ahamove đã phục vụ khoảng 4 triệu khách hàng ở 20 tỉnh thành với 55 triệu đơn hàng mỗi năm và sở hữu số lượng đối tác tài xế khoảng 200.000 người, trong đó có 80.000 đối tác hoạt động thường xuyên.

Đây là ứng dụng gọi xe giao hàng tiên phong có lãi tại Việt Nam - Ảnh 2.

Ahamove là ứng dụng giao hàng chặng cuối chiếm thị phần lớn tại khu vực nội thành

Ahamove đã sử dụng hai mô hình vận hành Hub/Spoke và On-demand để có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh khi tham gia vào "cuộc đua" trong ngành logistic. Để kết hợp chặt chẽ hai mô hình này thành một, doanh nghiệp này cũng tự hào là nhà sản xuất dịch vụ hàng đầu thế giới đã tạo ra Hybrid Model cộng hưởng (Synergy). Ahamove không ngừng phát triển các công nghệ mới như gom đơn tự động, ghép chuyến thời gian thực... giúp tăng phí vận chuyển của khách hàng lên tới 30%, giúp các tài xế tăng thu nhập lên 15-20%. Để Ahamove mang đến những trải nghiệm tích cực cho khách hàng, điều quan trọng là sự đa dạng, linh hoạt của các loại hình dịch vụ khác nhau.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi cột mốc đánh dấu điểm vốn của Ahamove đã xuất hiện vào tháng 7/2019. Sau đó, Ahamove đã trở thành ứng dụng giao hàng chặng cuối cùng có lãi ở Việt Nam nhờ quá trình tối ưu hóa lợi nhuận 2 chữ số trong thời gian kế tiếp. Theo ông Phạm Hữu Ngôn, CEO Ahamove, "Đây là cột mốc quan trọng khẳng định mô hình kinh doanh Ahamove là bền vững tạo giá trị thật, không đốt tiền như các đối thủ khác. Chúng tôi có thể tự tin tiếp tục đầu tư vào các công nghệ mới như xe điện, blockchain... nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng và đối tác, góp phần nâng tầm công nghệ Việt Nam để tiến ra thị trường nước ngoài trong thời gian tới.

Ahamove không ngoại lệ khi yêu cầu cập nhật công nghệ mới luôn song hành cùng bài toán vốn cho các doanh nghiệp giao hàng chặng cuối trước sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt. Công ty mẹ của Ahamove, Scommerce, đã thông báo nhận được khoản đầu tư 100 triệu USD từ Temasek vào ngày 25 tháng 10 năm 2019 với ý thức rằng việc tạo ra một nền tảng vốn vững chắc sẽ tạo đà cho thương hiệu tăng tốc. Ahamove đã đặt mức kỳ vọng tăng trưởng trung bình 30%/năm từ chỗ chiếm 40% thị phần giao hàng nội thành trong giai đoạn 2020–2025. Tuy nhiên, con số 30% thực tế khá khiêm tốn khi chỉ tính riêng năm 2020 và 2021 Ahamove đạt mức tăng trưởng lần lượt là 75% và 35%.

Đây là ứng dụng gọi xe giao hàng tiên phong có lãi tại Việt Nam - Ảnh 3.

Văn phòng của Ahamove được đầu tư theo phong cách hiện đại, sử dụng hiệu quả nguồn nhân công và sử dụng hiệu quả không gian làm việc.

Ứng dụng tiên phong sử dụng xe máy điện tại Việt Nam

Khi cùng VinFast ra mắt dịch vụ giao hàng và vận chuyển khách hàng bằng xe máy điện tiên phong tại Đà Nẵng vào tháng 9 năm 2022, Ahamove đã gây xôn xao trong lĩnh vực "gọi xe công nghệ". Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng là "thành phố đáng sống" mà còn được biết đến là một địa phương rất quan tâm đến việc phát triển công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Do đó, khi dịch vụ gọi xe AhaFast lần đầu tiên xuất hiện, chính quyền và người dân Đà Nẵng đã ngay lập tức phản ứng. Việc di chuyển, đặt hàng của người dân trở nên thuận tiện hơn, đồng thời tạo thêm việc làm cho hàng trăm người lao động.

Đây là ứng dụng gọi xe giao hàng tiên phong có lãi tại Việt Nam - Ảnh 4.

Ông Phạm Hữu Ngôn phát biểu tại sự kiện liên kết dịch vụ với Vinfast

Theo thống kê của Ahamove, dịch vụ AhaFast hiện đang duy trì tốc độ tăng trưởng khả quan 200%/tháng. Đây là điểm khởi đầu thuận lợi để Ahamove tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ để có thể cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm công nghệ ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

Chia sẻ thêm về chiến lược kinh doanh sắp tới, đại diện Ahamove cho biết hãng sẽ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu thị trường giao hàng nội thành cho cả mảng ô tô và xe tải. Ahamove cũng đang mở rộng và phát triển dịch vụ gọi xe điện công nghệ, làm tiền đề cho sự phát triển bền vững và thể hiện được vị thế của công ty trên thị trường luôn tiên phong với công nghệ mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận