Đồng sáng lập Apple – Wozniak đã bỏ Facebook

Đồng sáng lập Apple – Wozniak đã bỏ Facebook

Trao đổi với trang USA Today ngày 08/04 vừa qua, ông Wozniak – đồng sáng lập Apple cùng cố Giám đốc điều hành Steve Jobs cho hay ông đang thực sự chào tạm biệt với mạng xã hội và bày tỏ sự quan tâm tới cách thức mà Facebook và các công ty khác sử dụng dữ liệu người dùng

Wozniak (đã rời khỏi Apple vào năm 1985)  cho biết ông sẵn sàng trả tiền cho Facebook nhưng không cho phép công ty thu thập dữ liệu cá nhân của mình và chạy quảng cáo. Vào tuần trước, Giám đốc điều hành Facebook - bà Sheryl Sandberg nói rằng nếu người dùng mạng xã hội không muốn xem quảng cáo thì họ sẽ phải trả tiền cho dịch vụ.

dong sang lap apple – wozniak da bo facebook hinh anh 1

Ông Wozniak - đồng sáng lập Apple.

Wozniak cũng bày tỏ sự đồng thuận với ý kiến ​​của Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook rằng công ty của ông sẽ không bao giờ phạm phải sự cố này vì Apple không coi khách hàng là sản phẩm, chỉ kiếm tiền bằng cách bán đi những sản phẩm tốt.  

Vị đồng sáng lập “Nhà Táo” chia sẻ: “Người sử dụng cung cấp mọi chi tiết về cuộc sống của họ cho Facebook và ....Facebook lại kiếm được rất nhiều tiền quảng cáo từ việc này. Lợi nhuận mà hãng có được đều dựa trên thông tin của người dùng, nhưng người dùng lại không nhận được đồng lợi nhuận nào cả".

Trong tuần này, ông chủ Facebook Mark Zuckberg sẽ khá bận rộn với hàng loạt các lịch quan trọng. Vào hôm thứ tư vừa qua, nhà lãnh đạo này đã phải làm chứng trước cuộc điều trần chung của Ủy ban Thương mại và Tư pháp Thượng viện Mỹ. Vào ngày 13/04, Zuckerberg sẽ phải tới làm chứng trước Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ. Cũng cùng ngày đó, Facebook sẽ bị “tẩy chay” 24h cùng hàng loạt các ứng dụng có liên quan như WhatsApp và Instagram.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận