Jack Ma: '30 năm nữa, robot sẽ là vị CEO tốt nhất'

Jack Ma: '30 năm nữa, robot sẽ là vị CEO tốt nhất'

Jack Ma – sáng lập kiêm chủ tịch của Alibaba, người vừa được Fortune vinh danh là một trong những nhà lãnh đạo kiệt xuất nhất thế giới - dự đoán công nghệ sẽ khiến nhiều vị CEO mất việc trong tương lai không quá xa.

“Trong vòng 30 năm tới, một con robot có thể lên ảnh bìa của Time Magazine với cương vị CEO giỏi nhất thế giới”, ông Jack Ma nói trong một hội thảo về kinh doanh tại Trung Quốc cuối tuần qua. Ông cũng cảnh báo về tương lai đen tối cho những người không chuẩn bị sẵn để đón nhận những gì công nghệ mang lại.

Jack Ma: 30 năm nữa, robot sẽ là vị CEO tốt nhất
Jack Ma tin rằng robot sẽ tạo ra nhiều khó khăn cho những người không chuẩn bị trước cho sự xuất hiện của nó. Ảnh: Getty.

“Trong 3 thập kỷ tới, thế giới sẽ chứng kiến nhiều nỗi đau hơn là hạnh phúc”, tỷ phú này nhận định. Ông nói thêm rằng hệ thống giáo dục cần trang bị cho trẻ em nhiều kỹ năng sáng tạo hơn nữa nếu không muốn chúng gặp phải tương lai đầy khó khăn.

Robot sẽ nhanh và hợp lý hơn con người, Jack Ma nói. Chúng không bị sa lầy trong cảm xúc – chẳng hạn giận dữ với đối thủ.

Tuy nhiên, chủ tịch của Alibaba bày tỏ lạc quan rằng robot sẽ giúp cuộc sống tốt hơn trong tương lai xa. “Máy móc sẽ làm những thứ con người không thể làm. Chúng sẽ hợp tác với con người, hơn là trở thành kẻ thù lớn nhất”.

Đây là quan điểm khá cởi mở nếu đem so sánh với một lãnh đạo kiệt xuất khác là Elon Musk. CEO của Tesla và SpaceX nói rằng trí thông minh nhân tạo sẽ là mối đe dọa lớn nhất với con người.

Jack Ma thậm chí còn tin robot sẽ giúp giảm tải gánh nặng công việc cho nhân viên văn phòng, giúp họ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. “Trong 10 đến 20 năm tới, người ta sẽ làm việc ít hơn 4 giờ mỗi ngày, có thể là 3 ngày mỗi tuần”, ông dự đoán.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận