Loại nội dung thực tế ảo đặc biệt này sẽ là "bài tẩy" của kính Reality Pro từ Apple và sẽ mất một thập kỷ để tạo ra.

Loại nội dung thực tế ảo đặc biệt này sẽ là "bài tẩy" của kính Reality Pro từ Apple và sẽ mất một thập kỷ để tạo ra.

Sau nhiều lần úp mở, Apple sẽ có kế hoạch giới thiệu mẫu kính thực tế ảo hỗn hợp (MR) Reality Pro rất được kỳ vọng vào ngày 5/6 tới đây tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC).

Sự gia nhập của Apple vào thị trường thực tế ảo được dự đoán sẽ tạo ra nhiều ứng dụng và nội dung thú vị cho người dùng. Theo dự đoán từ trang 9to5Mac, một trong số đó có thể chính là các show âm nhạc thực tế ảo. Theo đó, nguồn tin từ 9to5Mac khẳng định rằng Apple đã âm thầm quay các video tài liệu âm nhạc và các buổi biểu diễn trực tiếp về âm nhạc trong thực tế ảo trong một thời gian rất dài.

Chân thật không kém gì ngoài đời thực?

Trước tiên, cần phải khẳng định rằng không có gì có thể so sánh trực tiếp với trải nghiệm xem/nghe âm nhạc. Tuy nhiên, khi bạn kết hợp các thành phần như video 360 độ, công nghệ hiển thị hàng đầu và âm thanh vòm, hãy thử tưởng tượng kính Reality Pro của Apple sẽ tạo ra một trải nghiệm nhập tâm hoàn toàn cho người dùng không hề thua kém so với đời thực.

Dùng kính VR xem hòa nhạc, đây chính là điểm hút khách nhất của kính thực tế ảo từ Apple? - Ảnh 1.

Đối với kính thực tế ảo hỗn hợp Reality Pro của Apple, dự kiến sẽ ra mắt vào đêm 5/6. Ảnh: Internet

Điều quan trọng cần lưu ý thêm là ý tưởng vũ trụ ảo mà Meta và một vài công ty khác theo đuổi sẽ không được mô tả trong album âm nhạc thực tế ảo này. Bản thân các giám đốc điều hành của Apple đã tuyên bố rằng họ không thích thuật ngữ hoặc ý tưởng "metaverse". Mục tiêu của Táo khuyết cũng không phải là "bắt đứt" mọi người hoàn toàn với thế giới thực bên ngoài.

Nói cách khác, Apple có thể sẽ mang đến phiên bản thực tế ảo của các buổi nhạc thực tế. Không phải các buổi nhạc trong metaverse, mà là khả năng xem các buổi nhạc trong môi trường thực tế ảo, cho dù là trực tiếp hay được ghi trước.

Apple đã mua lại NextVR vào năm 2020. Công ty này tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm VR để xem các sự kiện trực tiếp như sự kiện thể thao và buổi nhạc. Một thư viện nội dung phong phú đã được tạo ra vào năm 2009 bởi NextVR.

Vào thời điểm trước khi được Apple thâu tóm, nội dung do NextVR tạo ra đã được sử dụng để hỗ trợ các mẫu kính thực tế ảo do Oculus, HTC và PlayStation sản xuất. Một trong số đó có thể là buổi biểu diễn âm nhạc thực tế ảo của NextVR vào năm 2014, hợp tác với Coldplay, một ban nhạc rock nổi tiếng.

"Bạn thực sự đang ở trong buổi biểu diễn, đứng trước sân khấu với ban nhạc. Chất lượng của trải nghiệm thực tế ảo này vượt trội hơn nhiều so với bất kỳ trải nghiệm nào khác. Phil Harvey, giám đốc sáng tạo của Coldplay, giải thích vào thời điểm đó rằng điều đó thật tuyệt vời. Sau đó, ứng dụng NextVR dành cho người dùng Samsung Gear VR được sử dụng để phát hành buổi nhạc thực tế ảo này.

Đương nhiên, công nghệ để quay loại nội dung này chỉ trở nên tốt hơn đáng kể sau gần mười năm. Thật dễ dàng để cho rằng NextVR đã có thể đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tạo ra loại nội dung cho VR nhờ tiềm năng tài chính dồi dào cũng như các mối quan hệ của Apple.

Người hâm mộ và nghệ sĩ - đôi bên đều có lợi?

9to5Mac tuyên bố rằng tiềm năng của các buổi nhạc thực tế ảo đương nhiên là rất lớn. Có thể theo dõi các ca sĩ mình yêu quý qua kính VR, vốn có độ nhập tâm không thua kém gì ngoài đời, là một ý tưởng đáng để xem xét với nhiều tín đồ ấm nhạc, nếu chi phí bỏ ra rẻ hơn tiền mua vé tham gia các liveshow âm nhạc ngày càng đắt đỏ và đương nhiên không dễ mua.

Về phía các nghệ sĩ, bản thân sự xuất hiện của kính Reality Pro cũng mang đến cho họ nhiều cách tiếp cận hơn đối với người hâm mộ, ít nhất là về mặt tài chính. Trên thực tế, do những lo ngại về hậu cần và chi phí, việc thực hiện các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đang trở nên đắt đỏ hơn đáng kể. Điều này dẫn đến việc các nghệ sĩ thực hiện ít buổi biểu diễn hơn nhiều so với những gì họ có thể đã làm vài năm trước, thậm chí một số trường hợp cần bỏ hoàn toàn kế hoạch.

Dùng kính VR xem hòa nhạc, đây chính là điểm hút khách nhất của kính thực tế ảo từ Apple? - Ảnh 2.

Một buổi biểu diễn thực tế ảo của ban nhạc Coldplay. Buổi nhạc thực tế ảo đưa người hâm mộ Coldplay vào ngay hàng ghế đầu sân khấu và quan sát các nghệ sĩ biểu diễn như thể họ đang ở trước mặt họ. Ảnh: Internet

Do đó, các nghệ sĩ có thể chọn phương án tổ chức thực hiện và phát hành các buổi concert thực tế ảo, vốn sẽ không tốn nhiều chi phí phát sinh và tiếp cận được nhiều người nghe hơn.

Tất cả những điều này đều cho thấy rằng việc cung cấp một kho nội dung về các buổi nhạc trực tiếp có thể là một điểm thu hút khách cho xrOS (tên gọi của Apple dành cho phần mềm chạy trên kính) và Reality Pro. Hãy tưởng tượng lượng yêu cầu sẽ cao như thế nào nếu một nghệ sĩ nổi tiếng như Taylor Swift ghi lại một buổi biểu diễn Eras Tour gần đây của cô trong môi trường thực tế ảo. Và đây sẽ là lý do duy nhất mà Apple sẽ đủ thực lực để thực hiện một cách mạng hóa trong lĩnh vực âm nhạc.

Tham khảo 9to5mac

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận