Mcredit chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng

Mcredit chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng

Chìa để phát triển bền vững là chuyển đổi số.

Mcredit sớm nắm bắt xu hướng chuyển đổi số với mục tiêu trở thành công ty tài chính số thuận tiện nhất. Mcredit kết hợp thế mạnh nội lực với một số nhà cung cấp công nghệ như Amazon Web Services để tiến hành phát triển các module sản phẩm mới, khai phá nhiều tính năng nhằm đáp ứng cũng như đón đầu các xu hướng tiêu dùng ngày càng phong phú của thị trường. Mcredit được hẫu thuẫn mạnh về vốn, kinh nghiệm quản trị, v.v.

Mcredit đã có những bước chuyển dịch đáng kể từ mô hình kinh doanh truyền thống sang dịch vụ trực tuyến ngay từ năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều địa phương trên toàn quốc.

Khách hàng vẫn có thể sử dụng dịch vụ của Mcredit một cách thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí, đáp ứng nhu cầu giao dịch không tiếp xúc để phòng bệnh thông qua Internet, app và sử dụng các giải pháp như xác thực khách hàng bằng phương thức điện tử (eKYC), hợp đồng điện tử (eContract), nhận dạng ký tự quang học (OCR), chữ ký điện tử (eSignature)...

Để tạo ra sản phẩm Vay TikTak - Vay nhanh qua App trong năm 2022, Mcredit đã huy động hơn 100 kỹ sư và các chuyên gia công nghệ thông tin trong nước và quốc tế. Sản phẩm này sử dụng các công nghệ mới nhất. Toàn bộ quy trình từ lúc khách hàng nộp hồ sơ đến khi giải ngân chỉ mất 5 phút và với mức phí tối đa là 15 triệu đồng, khách hàng chỉ cần một căn cước công dân gắn chip.

Ngoài ra, Mcredit triển khai hệ thống Call Bots - Chat Bots với các kịch bản tương tác, chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động giúp giải quyết các câu hỏi/các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này cũng giúp Mcredit tối ưu hóa chi phí nguồn lực.

Mcredit chính thức công bố hợp tác với Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vào đầu năm 2023 như một phần của lộ trình chuyển đổi số nhằm phát triển dòng thẻ tín dụng nội địa hứa hẹn mang lại nhiều tiện ích vượt trội và tính năng ưu việt cho khách hàng.

Mcredit chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng - 1

Sản phẩm Vay TikTak - Vay nhanh qua App lọt Top 10 Sản phẩm tài chính số - Dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022.

Hiệu quả của việc đầu tư bài bản, đúng hướng không chỉ cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà còn thể hiện bằng những con số tăng trưởng. Tỷ lệ khách hàng sử dụng kênh số của Mcredit đạt 57,6% vào cuối năm 2022, vượt 15% kế hoạch. Mcredit là công ty tài chính duy nhất được Fitch Ratings, một tổ chức tín nhiệm quốc tế, đánh giá là có "triển vọng tích cực" vào năm 2022.

Theo ông Nguyễn Mạnh Khang, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Công nghệ thông tin của Mcredit, Mcredit tập trung xây dựng nền tảng toàn diện hợp nhất xoay quanh trải nghiệm khách hàng. Công ty tự động hóa quy trình tài chính và sử dụng các giải pháp thanh toán số để cải thiện hiệu quả và giảm chi phí. Mcredit không chỉ hoạt động tốt hơn mà còn giảm lãi suất cho khách hàng khi chi phí vận hành thấp hơn, nhanh hơn và rẻ hơn.

Mcredit chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng - 2

D.CEO - CIO Mcredit Nguyễn Mạnh Khang (phải) tại Hội thảo đổi mới tài chính thế giới. (Ảnh: WFIS)

Chú trọng số hóa dịch vụ nội bộ

Mcredit cam kết số hóa quy trình và dịch vụ nội bộ để tối ưu hóa và nâng cao hiệu suất hoạt động, tạo ra tư duy và cách làm việc hiệu quả hơn, và gia tăng năng lực quản trị. Mcredit không chỉ áp dụng công nghệ 4.0 vào các sản phẩm tài chính phục vụ khách hàng. Nhiều quy trình và dịch vụ của nội bộ tại Mcredit đã được số hóa, bao gồm Văn phòng điện tử (Digital Office), mạng xã hội nội bộ (Workplace), dịch vụ nội bộ 360...

Với dịch vụ nội bộ 360, người dùng khi có nhu cầu có thể tạo đề xuất, chủ động theo dõi và được thông báo quá trình xử lý qua email, đồng thời nhận kết quả từ các bên cung cấp dịch vụ một cách nhanh chóng. Các cán bộ quản lý cũng có thể quyền thực hiện phê duyệt.

Với mạng xã hội nội bộ "Workplace", nhân viên có thể tiếp nhận thông tin và tương tác nội bộ một cách nhất quán với trải nghiệm thân thiện. Ngoài các tính năng tin tức, tạo nhóm, bình chọn, bình luận..., còn có nhiều tính năng mới mẻ nhằm tăng cường liên kết cộng đồng như "Gửi lời yêu thương", "Tích điểm đổi quà", "Tích điểm chiến thắng mini"...

Để đạt mục tiêu tới 2026, 100% các quy trình dịch vụ nội bộ được số hóa toàn bộ, các quy trình, dịch vụ nội bộ khác cũng đang trong quá trình tiếp tục tối ưu hóa.

Mcredit chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng - 3

Đối với người dùng, hệ thống dịch vụ 360 mang đến trải nghiệm thuận tiện và tối ưu về thời gian. (Ảnh: Mcredit)

Mcredit coi chuyển đổi số là xu hướng tất yếu và là nền tảng chiến lược quan trọng. Thời gian tới, Mcredit tiếp tục ưu tiên đầu tư cho chuyển đổi số để trở thành công ty tài chính số thuận tiện nhất, cải thiện cả về tư duy số trong quản trị kinh doanh và công nghệ, nền tảng hệ thống để từ đó, tăng cường khả năng kết nối, tăng tiện ích cho trải nghiệm khách hàng, phục vụ khách hàng tốt hơn, đúng với tinh thần "phụng sự" đã xác lập theo chiến lược 5 năm lần 2 của Mcredit.

Bảo Anh

Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận