Nam A Bank nhân rộng thanh toán không tiền mặt với mô hình Chợ 4.0

Nam A Bank nhân rộng thanh toán không tiền mặt với mô hình Chợ 4.0

Thay vì sử dụng tiền mặt để thanh toán như trước đây, giờ đây tiểu thương và người dân có thể quét mã QR để mua hàng hóa hoặc chuyển tiền qua Open Banking một cách nhanh chóng, an toàn và bảo mật.

Thay đổi thói quen thanh toán tại chợ truyền thống

Trước đây, tiền mặt mua bán tại chợ là một phương thức thanh toán phổ biến. Tuy nhiên, khi nền kinh tế trở nên cạnh tranh hơn, khả năng thanh toán theo phương thức này hạn chế trong việc đáp ứng nhu cầu của người dân và tiềm ẩn nhiều rủi ro như tiền rách, tiền lẻ, dễ bị mất cắp hoặc dễ rớt, khó quản lý tài chính,...

Đặc biệt, từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, việc lưu thông tiền mặt đã làm tăng nguy cơ lây lan virus, ảnh hưởng đến sức. Khi đó, tiểu thương và người mua hàng tại các chợ truyền thống cũng đã chuyển từ sử dụng tiền mặt sang các phương thức thanh toán điện tử.

Cô Nga, người đã điều hành một cửa hàng tạp hóa bán lẻ gần 20 năm ở chợ Tân Định, TP HCM, cho biết trước giờ cô chỉ sử dụng tiền mặt để buôn bán và nhập hàng hóa, vì lớn tuổi và không rành công nghệ nên cô rất ngại chuyển khoản. Tuy nhiên, hiện nay, do nhu cầu của nhà cung cấp và người mua hàng, cô cũng đã bắt đầu sử dụng thanh toán điện tử và cảm thấy khá đơn giản, không phức tạp như trước đây cô đã nghĩ mà lại còn nhanh chóng, tiện lợi.

Giống như chị Nga, Anh Hùng - một tiểu thương buôn bán hàng khô tại chợ Bình Tây chia sẻ quanh năm suốt tháng chỉ biết buôn bán, nguồn thu chi đều dùng tiền mặt, đôi khi không tránh khỏi rủi ro đếm tiền nhầm, nhận tiền rách.

Anh Hùng có thể tính toán tổng thu nhập sau một ngày bán mà không mất nhiều thời gian để đếm tiền cuối ngày từ khi sử dụng tài khoản ngân hàng giao dịch và quản lý tiền. Ngoài ra, anh ấy đã trang bị mã QR đặt tại quầy hàng để người mua có thể quét thanh toán ngay mà không cần trả tiền mặt, chờ đợi thối tiền hoặc đổi tiền lẻ.

Nam A Bank nhân rộng thanh toán không tiền mặt với mô hình Chợ 4.0 - 1

Để người mua có thể dễ dàng thanh toán, các quầy hàng đồ khô tại chợ Tân Định - TP HCM đều có mã QR.

Người dân đi chợ không chỉ sử dụng tiểu thương mà còn hài lòng và thuận tiện khi sử dụng các phương thức thanh toán điện tử như chuyển khoản, quét mã QR...

Mỗi lần mang tiền đi chợ, chị Thương, một người dân Quận 6, thường lo lắng về việc lỡ đâu bị đánh cắp hoặc mất cắp khi chen chúc vào chợ đông người. Giờ đây, các quầy hàng đã có mã QR, chỉ cần quét bằng điện thoại là thanh toán đơn giản, không cần phải ra ngân hàng hoặc rút tiền ATM.

Có thể thấy, việc triển khai các phương thức thanh toán điện tử không chỉ dừng lại ở các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng... mà giờ đây đã được tiếp cận rất gần đến với các mô hình buôn bán nhỏ lẻ như hàng quán vỉa hè, chợ dân sinh......

Do đó, giảm bớt rủi ro tiền mặt khi sử dụng tiền mặt bằng cách cho phép các tiểu thương và người dân đi chợ tiếp cận với công nghệ thanh toán hiện đại. Ngoài ra, việc quản lý dòng tiền, số hóa sổ sách bán hàng của tiểu thương cũng được tối ưu hóa, chính xác hơn.

Người bán và người mua quản lý tài chính dễ dàng

Bắt nhịp cùng sự lên ngôi của thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt và mong muốn đáp ứng nhu cầu của người dân, các ngân hàng đã tích cực triển khai nhiều loại dịch vụ Ngân hàng số, công nghệ hiện đại và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Nam A Bank, ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, không nằm ngoài xu hướng phát triển này và đã triển khai và phổ biến rộng rãi các phương thức thanh toán điện tử đến với người dân. Trong sáu tháng đầu năm 2023, mô hình chợ 4.0 - cuộc sống không tiền mặt của Nam A Bank đã phủ sóng khắp các chợ lớn ở TP Hồ Chí Minh như chợ Bến Thành, Tân Định, Bình Tây và nhiều chợ ở các tỉnh thành khác như chợ Uông Bí (Quảng Ninh), Đông Ba (Huế), chợ Siêu thị Đà Nẵng,...

Nam A Bank nhân rộng thanh toán không tiền mặt với mô hình Chợ 4.0 - 2

"Chợ 4.0 - Cuộc sống không tiền mặt" phủ sóng tại các chợ trên địa bàn TP.HCM là một chương trình do Nam A Bank triển khai.

Với mô hình chợ 4.0, chỉ cần một chiếc iPhone có kết nối internet, vài thao tác đơn giản tải Open Banking, đăng ký mở tài khoản Nam A Bank và khách hàng có thể thực hiện các giao dịch mua bán, thanh toán thuận tiện, nhanh chóng và an toàn. Đặc biệt, Open Banking cung cấp tính năng quản lý điểm bán miễn phí giúp tiểu thương quản lý doanh thu hiệu quả đối với các giao dịch thanh toán bằng mã VietQR trên chính tài khoản thanh toán được đăng ký Điểm bán.

Khách hàng cũng được hưởng những ưu đãi đặc biệt như: Miễn 100% phí; Tặng tài khoản số đẹp theo số điện thoại, số CCCD; Giảm đến 50% phí mở tài khoản số đẹp 6 số, 9 số và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Nam A Bank nhân rộng thanh toán không tiền mặt với mô hình Chợ 4.0 - 3

Người dân sử dụng Open Banking Nam A Bank để mua hàng.

Theo đại diện của Nam A Bank, "Nam A Bank triển khai chương trình chợ 4.0 - cuộc sống không tiền mặt tại các chợ truyền thống nhằm khuyến khích tiểu thương và người dân thay đổi thói quen, chuyển từ việc sử dụng tiền mặt sang sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt."

Từ đó, hỗ trợ các giao dịch giữa người bán và người mua thuận lợi và an toàn hơn, đồng thời khuyến khích chuyển đổi số địa bàn. Mục tiêu từ nay đến hết năm 2023, chợ 4.0 của Nam A Bank sẽ tiếp tục được mở rộng đến các chợ ở nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.

Ngoài ra, Open Banking của Nam A Bank được tích hợp công nghệ hiện đại giúp khách hàng giao dịch mọi lúc mọi nơi, tối ưu hóa trải nghiệm như: tính năng chuyển khoản nhanh NAPAS 247; thanh toán bằng quét mã QR trên Open Banking chuyển khoản cực kỳ nhanh chóng, an toàn và bảo mật, chỉ cần một chạm quét mã QR là khách hàng hoàn tất giao dịch trong tích tắc; thanh toán hóa đơn; nạp tiền điện thoại; yêu cầu chuyển tiền; đặt lịch hẹn giao dịch; trợ lý ảo (Chatbot)...

Trước đó, Nam A Bank đã triển khai chương trình "Du lịch 4.0 - Du lịch không tiền mặt", mang đến khách hàng cơ hội trải nghiệm bộ đôi sản phẩm "Thẻ tín dụng Nam A Bank và Open Banking" và nhận nhiều quà tặng, nằm trong chuỗi hoạt động "không tiền mặt" dành cho khách hàng đam mê trải nghiệm, du lịch.

Nam A Bank sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư vào nhiều hơn nữa các giải pháp số hiện đại trong thời gian tới, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng tốt nhất có thể và tăng cường thúc đẩy chuyển đổi số theo xu hướng nền kinh tế hiện nay, không chỉ dừng lại ở đó.

Nhật Lệ

Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận