Qualcomm tiếp tục gặp hạn vì khoản tiền phạt "khủng" ở Đài Loan

Qualcomm tiếp tục gặp hạn vì khoản tiền phạt "khủng" ở Đài Loan

Qualcomm tiếp tục gặp hạn vì khoản tiền phạt khủng ở Đài Loan

Qualcomm, hãng cung cấp vi xử lý cho smartphone và các thiết bị động lớn nhất thế giới, đã và đang phải đối mặt với hàng loạt án phạt chống độc quyền ở nhiều nơi trên thế giới. Và Đài Loan là vùng lãnh thổ mới nhất mạnh tay chấn chỉnh hoạt động của đại gia công nghệ Mỹ.

Theo hãng thông tấn Bloomberg, Ủy ban công bằng thương mại của Đài Loan hôm 11/10 tuyên bố phạt Qualcomm 773 triệu USD. FTC Đài Loan cho biết, Qualcomm đang độc quyền các bằng sáng chế về một số công nghệ di động then chốt và hãng đã vi phạm luật pháp địa phương khi từ chối cấp phép các công nghệ đó cho những công ty không chấp nhận các quy định về giá do Qualcomm áp đặt.

Qualcomm tuyên bố không nhất trí với phán quyết của nhà chức trách Đài Loan và dự định sẽ kháng cáo.

Trước rắc rối ở Đài Loan, tháng trước, nhà sản xuất vi xử lý di động hàng đầu thế giới cũng đệ đơn kháng cáo lần thứ hai ở Hàn Quốc về một sắc lệnh buộc hãng phải nộp phạt 850 triệu USD vì vi phạm luật chống độc quyền của nước sở tại. Ở châu Âu, cũng vì lí do tương tự, Qualcomm có nguy cơ phải nộp phạt tới 669.000 USD/ngày sau khi kháng cáo thất bại vào tháng 7 vừa qua.

Tại Mỹ, hồi tháng 6, công ty cũng không thể đảo ngược phán quyết của một thẩm phán liên bang trong một vụ kiện chống độc quyền của FTC. Trước đó, công ty từng phải nộp phạt tới gần 1 tỉ USD ở Trung Quốc vào năm 2015.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận