Trong thiên hà lùn sắp va chạm, NASA đã tìm thấy 2 lỗ đen khổng lồ.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện ra 2 lỗ đen khổng lồ trong thiên hà lùn sắp va chạm vào ngày 22/2 thông qua Đài quan sát tia X Chandra.

NASA nhấn mạnh vụ va chạm này có thể cung cấp cho giới khoa học thông tin quan trọng về sự phát triển của lỗ đen trong vũ trụ sơ khai.

NASA phát hiện 2 lỗ đen khổng lồ trong thiên hà lùn sắp va chạm - 1

Trong thiên hà lùn sắp va chạm, NASA tìm thấy 2 lỗ đen khổng lồ. (Nguồn: NASA)

Các ngôi sao có tổng khối lượng nhỏ hơn khoảng 3 tỷ lần so với Mặt trời được tìm thấy trong thiên hà lùn theo định nghĩa.

Giả thuyết rằng các thiên hà lùn hợp nhất tương đối sớm, đặc biệt là trong vũ trụ thuở sơ khai, để phát triển thành các thiên hà lớn hơn được sử dụng ngày nay đã được các nhà thiên văn học từ lâu đưa ra giả thuyết này.

Tuy nhiên, công nghệVì hình ảnh từ khoảng cách xa rất mờ nhạt nên hiện tại không thể quan sát các vụ sáp nhập thiên hà lùn theo cách ban đầu.

Nghiên cứu mới đã sử dụng phương pháp khác, tiến hành một cuộc khảo sát có hệ thống về các quan sát sâu của tia X Chandra và đối chiếu với dữ liệu từ Vệ tinh Thăm dò Khảo sát Hồng ngoại Phạm vi rộng của NASA và dữ liệu quang học từ Kính viễn vọng Canada-Pháp-Hawaii.

Để làm bằng chứng về hai lỗ đen, các nhà thiên văn học Mỹ đã tìm kiếm các cặp nguồn tia X sáng trong các thiên hà lùn đang va chạm. Họ đã tìm thấy hai ví dụ, một trong cụmtMột trong các thiên hà Abell 1758S, cách chúng ta khoảng 3,2 tỷ năm ánh sáng, nằm trong cụm thiên hà Abell 133, cách Trái đất 760 triệu năm ánh sáng.

Theo NASA, cả hai cặp đều cho thấy các cấu trúc là dấu hiệu đặc trưng của các vụ va chạm thiên hà và được kỳ vọng sẽ giúp mở rộng kiến thức về sự phát triển của lỗ đen.

(Nguồn: VietnamPlus/Nasa)

Những lợi ích và hạn chế của việc sử dụng hàng ngày. Sử dụng hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày, hàng ngày.

Xúc động và Xúc động: Động lực, Động lực và Phản động. Động lực, Động lực và Phản động. Động lực, Động lực và Phản động. Động lực được tạo ra bởi phản ứng của con người, trong đó cả hai đều bị động lực và phản ứng theo thời gian. Động lực được tạo ra bởi phản ứng của con người, trong đó cả hai đều bị động lực và phản ứng theo thời gian. Động lực được tạo ra bởi phản ứng của con người, trong đó cả hai đều bị động lực và phản ứng theo thời gian.

Sáng tạo và Tìm hiểu. Các nguyên tắc cơ bản của Đảo Phục Sinh và Đảo Phục Sinh, Đảo Phục Sinh và Đảo Phục Sinh, Đảo Phục Sinh và Đảo Phục Sinh, Đảo Phục Sinh và Đảo Phục Sinh, Đảo Phục Sinh và Đảo Phục Sinh, Đảo Phục Sinh và Đảo Phục Sinh, Đảo Phục Sinh và Đảo Phục Sinh, Đảo Phục Sinh và Đảo Phục Sinh, Đảo Phục Sinh và Đảo Phục Sinh, Đảo Phục Sinh và Đảo Phục Sinh, Đảo Phục Sinh và Đảo Phục Sinh, Đảo Phục Sinh và Đảo Phục Sinh.

Sự thật thú vị và sự thật (độc đáo, sự thật, sự thật và sự thật). Tags: Độc đáo: Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã, Động vật hoang dã,