Trung Quốc mạnh tay xử lý tài khoản MXH tung tin đồn về người nổi tiếng

Trung Quốc mạnh tay xử lý tài khoản MXH tung tin đồn về người nổi tiếng

Trung Quốc mạnh tay xử lý tài khoản MXH tung tin đồn về người nổi tiếng

Theo hãng thông tấn Reuters, Cơ quan quản lý không gian mạng Bắc Kinh đã chặn khóa ít nhất 60 tài khoản mạng xã hội chuyên đăng tải các tin đồn hoặc nội dung thất thiệt về những người nổi tiếng. Cơ quan này cũng yêu các công ty Internet như Tencent và Baidu triệt hạ những tài khoản vi phạm.

BCA đã cho đăng tải một khuyến cáo trên các tài khoản mạng xã hội của cơ quan này, nêu rõ rằng các trang web "phải áp dụng các biện pháp hữu hiệu nhằm kiểm soát tình trạng thêu dệt về các bê bối tình dục cá nhân của những người nổi tiếng, thói quen chi tiêu hoang phí và đời sống giải trí xa xỉ của họ, dẫn đến phản ứng tiêu cực của công luận".

Đây được coi là những động thái mới nhất trong chiến dịch chấn chỉnh hoạt động mạng xã hội tại Trung Quốc.

Hồi đầu tháng 5, Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) đã ban hành một loạt quy định mới về những nội dung các cơ quan thông tấn, báo chí có thể đăng tải và chia sẻ. Theo những quy định này, các cơ quan truyền thông cần có giấy phép của chính phủ, trong khi các biên tập viên của họ phải được chính phủ phê chuẩn.

Trong một cuộc gặp với các công ty Internet lớn nhất cả nước, BCA tuyên bố, một luật an ninh mạng mới ban hành đòi hỏi các trang web "không được làm tổn hại đến danh tiếng và quyền riêng tư của các cá nhân". Hiện vẫn chưa rõ các quy định này sẽ được áp dụng cụ thể như thế nào.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận