Bắc Kinh thay đổi mức báo động đỏ vì ô nhiễm không khí

Bắc Kinh thay đổi mức báo động đỏ vì ô nhiễm không khí

bac-kinh-thay-doi-muc-bao-dong-do-vi-o-nhiem-khong-khi

Một du khách đeo khẩu trang đứng ở quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh. Ảnh: AP

Theo Tân Hoa Xã, báo động đỏ sẽ được đưa ra khi chỉ số chất lượng không khí trung bình hàng ngày vượt quá 500 trong một ngày, 300 trong hai ngày hoặc 200 trong 4 ngày, Sở bảo vệ môi trường Bắc Kinh cho biết.

Hiện chính quyền chỉ đưa ra mức báo động đỏ nếu chỉ số AQI là 200 kéo dài ít nhất 3 ngày, mức mà Mỹ đánh giá "rất có hại cho sức khỏe".

Các tiêu chuẩn mới có hiệu lực vào cuối tháng ba, áp dụng cho Bắc Kinh, thành phố cảng Thiên Tân gần đó và 4 thành phố xung quanh tỉnh Hà Bắc. 

Động thái này sẽ có hiệu lực thắt chặt kiểm soát ô nhiễm tại các vùng xa trung tâm, Liu Wei, Phó Chánh Văn phòng ứng phó khẩn cấp, Sở bảo vệ môi trường Bắc Kinh cho biết.

Ô nhiễm là một chủ đề nhạy cảm ở Trung Quốc. Giới chức nước này thừa nhận Trung Quốc không thể đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng không khí do nhà nước đặt ra ít nhất tới năm 2030.

Bắc Kinh, một trong những thành phố ô nhiễm nhất của Trung Quốc, tuyên bố sẽ đóng cửa 2.500 công ty nhỏ gây ô nhiễm cao trong năm 2016. Thành phố cũng có kế hoạch phát triển mạng lưới thông gió "hành lang" để giúp phân tán khói bụi.

Nguyễn Thành Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận