Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiếp thị để doanh nghiệp nắm bắt cơ hội phát triển

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiếp thị để doanh nghiệp nắm bắt cơ hội phát triển

Ngày 17/10, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức hội nghị “Ứng dụng Martech trong doanh nghiệp - Thực trạng và giải pháp”.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiếp thị để doanh nghiệp nắm bắt cơ hội phát triển
Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ Nguyễn Văn Khải cho biết: Công nghệ marketing (công nghệ tiếp thị) ngày càng có vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của mọi tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Hội nghị là hoạt động thuộc Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 (Đề án 844). Ngoài các khóa đào tạo, Đề án 844 còn có nhiều hoạt động như: Chương trình gọi vốn thử nghiệm dành cho các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Martech; Techfest Việt Nam 2023 và Triển lãm online trên nền tảng Techfest 24/7…

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiếp thị để doanh nghiệp nắm bắt cơ hội phát triển

Giải thích về khái niệm Martech, TS Vũ Việt Anh - Tổng giám đốc Học viện Thành Công, Trưởng làng Martech (Techfest Việt Nam) cho biết: Martech tên đầy đủ là Marketing Technology, là một thuật ngữ được dùng để chỉ sự kết hợp giữa marketing và công nghệ để đạt được mục tiêu marketing cho doanh nghiệp. Martech là tập hợp các giải pháp, nền tảng công nghệ phục vụ doanh nghiệp trong quá trình phát triển và xây dựng các chiến lược tiếp thị quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tích hợp hàng loạt các kênh truyền thông.

Theo TS Vũ Việt Anh, ứng dụng hiệu quả Martech sẽ giúp doanh nghiệp tạo hình ảnh thương hiệu tốt hơn, tăng lòng tin và mức độ hài lòng của khách hàng, từ đó có thêm nhiều khách hàng mới và giữ chân được những khách hàng cũ lâu dài hơn.

Chia sẻ tại hội thảo, các đại biểu tập trung trao đổi các nội dung về Martech và tối ưu hóa trải nghiệp khách hàng, phương pháp hiệu quả và thành công; những thách thức cơ hội và con đường phía trước đối với việc ứng dụng Martech; Martech và phát triển doanh nghiệp, chiến lược tăng trưởng và cách thức áp dụng; Martech và tự động hóa tiếp thị, tạo lợi ích tài chính và hiệu quả cho danh nghiệp…

Theo Trưởng làng Công nghệ Giải trí và Truyền thông Lâm Quang Tùng, trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh và thay đổi nhanh chóng, Martech là một công cụ vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng cạnh tranh và tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, tương thích với xu hướng tiến tiến hất của thị trường. Do đó, Martech đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trong đó, các tác động đối với truyền thông và marketing là trải nghiệp người dùng đã thay đổi, sự phân hóa trong yêu cầu về chất lượng nội dung, trải nghiệm người dùng và phương thức tiếp cận thông tin. Cùng với truyền thông cá nhân, mô hình truyền thông xã hội đang trở thành một xu thế quan trọng tại thời điểm hiện nay…

Tại hội nghị, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ và các đối tác đã ký kết hợp tác nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực khu vực tư nhân trong đào tạo, ươm tạo, kết nối, gọi vốn, truyền thông cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam với quốc tế.

Khảo sát của Facebook và Công ty Bain & Company đưa ra dự báo, Việt Nam sẽ là thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất Đông Nam Á vào năm 2026, với tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử đạt 56 tỷ USD. Do đó, các đơn vị, doanh nghiệp cần ứng dụng hiệu quả công nghệ Martech để nắm bắt cơ hội phát triển. Đồng thời, doanh nghiệp cần lập chiến lược khai thác tài sản trí tuệ, tiến hành các biện pháp bảo vệ tài sản trí tuệ trên môi trường mạng.

N.H

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận