Đức kêu gọi cấm xe hơi động cơ đốt từ năm 2030

Đức kêu gọi cấm xe hơi động cơ đốt từ năm 2030

Đức kêu gọi Châu Âu cấm xe động cơ đốt từ 2030

Vừa qua, Hội đồng Liên bang Đức đã thông qua một nghị quyết kêu gọi cấm hoàn toàn các loại xe hơiđộng cơ đốt từ năm 2030.  Theo đó, từ 2030, công dân Đức sẽ phải mua xe hơi không xả khí thải chạy điện hoặc pin hydrogen.

Hiện tại, nghị quyết này vẫn chưa hoàn toàn ràng buộc pháp lý, tuy nhiên Hội đồng đang yêu cầu Ủy ban Châu Âu thông qua lệnh cấm này trên toàn Châu Âu. 

Ngoài ra, Hội đồng Liên bang cũng yêu cầu Ủy ban Châu Âu xem xét các điều khoản thuế và ảnh hưởng của chúng tới việc "kích thích phát triển các phương tiện không xả thải". Điều này có thể dẫn tới một số ưu đãi đặc biệt về thuế cho những người sử dụng phương tiện sạch, hoặc có thể loại bỏ hoàn toàn các điều kiện giảm thuế cho xe chạy diesel tại các nước Châu Âu. Các hãng xe hơi cũng đã có những lo lắng rằng các yêu cầu mới về việc xả khí thải sẽ dẫn tới sự tuyệt chủng của xe chạy diesel - việc xóa bỏ mức giá ưu đãi cho loại xe này chắc chắn sẽ nhanh chóng dẫn tới điều đó.

Tuy nhiên, việc xe hơi chạy diesel "tuyệt chủng" có lẽ sẽ không phải mối lo ngại quá lớn. Forbes cho biết, các hoạt động mua bán và đăng ký xe chạy diesel đã giảm xuống đáng kể tại Châu Âu từ tháng Tám vừa qua.

Rất có thể, vụ bê bối khí tải của Volkswagen vừa qua đã gây ảnh hưởng tới thị trường xe này. Kết hợp với các ưu đãi khi sở hữu một phương tiện sạch và lệnh cấp động cơ đốt sắp tới, việc toàn Châu Âu chuyển hẳn sang sử dụng phương tiện không xả khí có lẽ sẽ dễ hơn tưởng tượng khá nhiều.

Theo Engadget

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận